บทควมแนะนำเทคนิคการใช้งานและดูแลรักษามือถือหรือแท็บเล็ต ความจุน้อยๆ ให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนานๆ

มือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้แบตเตอรี่ความจุน้อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นมือถือราคาประหยัดหรือราคาระดับกลาง ใช้งานได้ไม่ถึงวันแบตเตอรี่ก็หมดแล้ว จึงต้องศึกษาวิธีการดูแลและใช้งาน เพื่อไม่ให้เสื่อมเร็ว จากตัวอย่างความจุแบตเตอรี่จะเป็น mAh เช่น 890 mAh

แบตเตอรี่ในมือถือรุ่นใหม่ ต้องการการชาร์จบ่อยๆ ไม่จำเป็นต้องรอให้หมด แล้วค่อยชาร์จ ตรงกันข้างการชาร์จในขณะที่ประจุไฟฟ้ายังเหลือมาก เกิน 65% ขึ้นไป ก็จะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานๆ

ปัญหาของมือถือโดยเฉพาะมือถือประเภทสมาร์ทโฟนหรือมีการเชื่อมต่อเน็ต ตลอดเวลา ใช้งานแอพทั้งวันแบตเตอรี่จะหมดเร็วมาก วิธีง่ายๆ ก็คือ หาซื้อพาวเวอร์แบงก์ความจุสุงๆ ไว้ใช้งาน ชาร์จทั้งวันแล้ว ปริมาณไฟต้องเหลือไม่น้อยกว่า 50% ก็จะช่วยให้พาวเวอร์แบงก์อายุยืนเช่นกัน

เน้นยี่ห้อดีหน่อย หรือใช้เซลล์ประจุไฟฟ้าที่มีคุณภาพ และชาร์จทันทีที่แบตเตอรี่เริ่มลดลง หากที่ทำงานมีที่ชาร์จก็หาที่เสียบปลั๊กไฟทันที เมื่อระดับแบตเตอรี่ลดลง พยายามอย่าให้ลดลงต่ำกว่า 65%

ง่ายๆ เพียงแค่นี้ ก็จะช่วยให้มือถือหรือแท็บเล็ตความจุน้อยๆ ของคุณสามารถใช้งานได้นานขึ้น หากเป็นมือถือมียี่ห้อ ใช้แบตเตอรี่คุณภาพดี การดูแลอย่างถูกต้อง ก็จะใช้งานได้อีกนาน

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :