มีเว็บไซต์มากมายที่มีอีบุ๊คให้ดาวน์โหลดมาอ่านกันได้ฟรีๆ ทั้งอีบุ๊คภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

แต่ก่อนที่จะดาวน์โหลดนั้นแนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดข้อมูลใน เครื่องก่อน เช่น Download Manager การดาวน์โหลดผ่านโปรแกรมเหล่านี้จะทำได้เร็วกว่าการดาวน์โหลดตามปกติ

โปรแกรมอีกประเภทที่ต้องติดตั้งลงเครื่องเช่นกัน ก็คือโปรแกรมไว้อ่านอีบุ๊คซึ่งมีหลายแบบเช่น
1. โปรแกรมอ่านอีบุ๊คไฟล์ PDF อาจจะติดตั้ง Acrobate หรือ Foxit Reader สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.download.com หรือ http://www.filehippo.com/

 

2. โปรแกรม Plakat eBook Reader for Windows สำหรับการดาวน์โหลดอีบุ๊คที่ thaiebook.org จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมนี้ก่อน ไว้อ่านอีบุ๊คของเว็บนี้โดยเฉพาะ

 

3. โปรแกรม I Love Library Viewer สำหรับการดาวน์โหลดอีบุ๊คที่ ilovelibrary.com ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมนี้มาติดตั้งเพื่อไว้อ่านหนังสือ ที่นี่ก็มีหนังสือในรูปแบบอีบุ๊คให้ดาวน์โหลดมากมาย

 

4. โปรแกรมอ่านอีบุ๊คแบบ Kindle ปกติอีบุ๊คแบบนี้จะต้องเปิดอ่านเครื่องเครื่อง Kindle ebook reader เท่านั้น โดยจะเป็นอีบุ๊คภาษาอังกฤษ แต่ก็มีโปรแกรมที่ช่วยให้นำอีบุ๊คแบบนี้มาอ่านในหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้ โดยต้องติดตั้งโปรแกรม Kindle for PC 1.8.3 Build 36179 สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่
http://www.manacomputers.com/download-kindle-for-pc-1-8-3-build-36179/

 

5. แหล่งดาวน์โหลด Ebook for Kindle รวมเว็บไซต์ให้ดาวน์โหลดอีบุ๊คสำหรับอ่านกับเครื่อง Amazon Kindle
http://www.mobipocket.com/freebooks/default.aspx
http:manybooks.net/
http://www.smashwords.com/books/category/1/newest/0/free/any
http://www.feedbooks.com/userbooks/top?added=month
http://www.gutenberg.org/wiki/Main_Page
** ข้อมูลจาก http://topicstock.pantip.com/library/topicstock/2011/01/K10177928/K10177928.html

5. การซื้อเครื่อง Amazon Kindle ในประเทศไทย ส่วนใครที่จะหาเครื่อง Kindle ไว้อ่านอีบุ๊คโดยเฉพาะ ในประเทศไทยมีผู้นำเข้ามาจำหน่ายติดต่อได้ที่ http://kindle-thailand.in.th/
*** การซื้อ Kindle ในประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายโดย http://kindle-thailand.in.th/ ***

 

6. เว็บไซต์ book.truelife.com เป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่มีอีบุ๊คให้ดาวน์โหลด แต่ต้องติดตั้งโปรแกรมอ่านอีบุ๊คโดยดาวน์โหลดมาติดตั้งในเครื่องก่อน ชื่อโปรแกรมก็คือ TDBS-E-ReaderSetup-PC