หากต้องการนำเพลงไปใช้ประกอบงานต่างๆ หรือนำไปใช้งาน โดยต้องการเพียงบางส่วน ของเพลงเท่านั้น ก็สามารถตัดเฉพาะส่วนที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง จะเลือกแปลงเป็นไฟล์ WAV หรือไฟล์ MP3 ก็ได้ด้วย


1. คลิกเลือกเพลงที่ต้องการแล้วคลิกปุ่ม Play เพื่อลองเล่นเพลงดูว่าต้องการจะตัดเอาส่วนใด ไปใช้ เป็นเพลงท่อนใดช่วงใด เริ่มต้นและสิ้นสุดที่เวลาเท่าไหร่ จะได้ ระบุท่อนเพลงได้ถูกต้อง สำหรับ การเลือกท่อนเพลงควรจะเลือกจากเพลงเดียว เพราะจะตัดเอาเป็นช่วงสั้นๆ เช่น Intro หรือหากชอบ ท่อนจบของเพลงที่1 และท่อน แรกของเพลงที่2 ก็คลิกเลือกทั้งสองเพลงก็ได้ แล้วค่อยมาระบุตำแหน่ง ของเพลงอีกที ว่าต้องการให้เริ่มและหยุดตรงไหน


2. เมื่อเลือกเพลงที่ต้องการได้แล้ว ให้คลิกเมนู Convert > Extract partial CD track หรือ คลิกปุ่ม Extract partial track


3. จะเข้าสู่หน้าจอ Record partial tracks ในส่วน File properties จะระบุแทร็คเพลงที่เราเลือก และส่วนของ Output Type ให้คลิกเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการแปลง คือไฟล์ WAV หรือไฟล์ MP3 ก็อยู่ที่ว่าต้องการไฟล์แบบใด จะนำไปใช้งานอย่างไร ในส่วน Range ( one file from start position to stop position ) ให้ระบุจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด เมื่อกำหนดเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกปุ่ม OK

 

4. โปรแกรมจะเริ่มแปลงไฟล์ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ลองเปิดเพลงฟังดูก่อนที่จะนำไปใช้งาน ซึ่งไฟล์ที่ได้จะมีขนาดเล็กกว่าปกติ เพราะเป็นการแปลงไฟล์เพียง บางส่วนเท่านั้น