การทำหนังสือขายในรูปแบบ eBook ซึ่งจะเปิดอ่านผ่านหน้าจอมือถือ แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ เราสามารถส่งหนังสือ หรือ eBook ของเราไปขายกับทาง Google ได้เช่นกัน โดยผ่านทาง Google Play Books

ปกติเราก็เข้า Google Play กันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จะเน้นการดาวน์โหลดแอป มากกว่าการใช้งานแบบอื่น แต่เราก็ สามารถดาวน์โหลดฟรีอีบุ๊คหรือหากมีอีบุ๊คที่เขียนขึ้นเอง ก็สามารถส่งเข้าระบบไปขายกับทาง Google Play Book ได้เช่นกัน

 

Google Play Book รองรับอีบุ๊คหลายแบบ ที่ง่ายที่สุดก็ eBook แบบไฟล์ PDF ซึ่งเป็นวิธีสร้างอีบุ๊คที่ง่ายที่สุด สามารถค้น หาบทความสอนสร้างได้ในเว็บนี้ ข้อดีของการขายที่นี่ก็คือ จะแสดงรายชื่อหนังสือของเราในหลายประเทศเลยทีเดียว มี โอกาสขายได้มากขึ้น ตัวอย่างผู้เขียนได้ลองส่งอีบุ๊คสอนใช้งาน Joomla 3 เข้าไปขาย

 

สำหรับส่วนแบ่งที่จะได้ จะอยู่ประมาณ 52% จากราคาปกที่เราตั้งราคาขาย โดยจะใช้การโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่เรา ตั้งไว้ แต่.....ความยุ่งยากจะอยู่ที่การตั้งค่าครั้งแรก เพราะจะต้องยืนยันตัวตนของเรา โดยต้องส่งพาสสปอร์ตตัวจริงให้ยืนยันตัว เองถึงสหรัฐอเมริกา นี่แหละคือปัญหาที่คนไทยจะไม่ส่ง eBook มาขายที่นี่

แต่หากใครที่ไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา และมีพาสสปอร์ตอยู่แล้ว ก็ลองทดสอบตลาด eBook ที่นี่ได้เลย เป็นอีกช่องทาง หนึ่งที่จะช่วยขาย eBook ของเรา โดยเฉพาะการทำ eBook ภาษาอังกฤษ น่าสนใจมาก เพราะจะสามารถส่งขายได้ทั่วโลกเลย ทีเดียว

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :