แอปดิกชันนารีอังกฤษ ไทย สำหรับมือถือหรือแท็บเล็ต Android ที่จำเป็นต้องมีติดเครื่อง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ กำลัง เรียน นักเขียน เพราะมีทั้งคำศัพท์ การออกเสียง คำแปลเป็นภาษาไทย คำแปลเป็นภาษาอังกฤษ และตัวอย่างประโยค

 

แอปแนวนี้มีเยอะมาก แต่แอปดิกชันนารีตัวนี้ ฟรี และน่าจะดีที่สุดแล้วในขณะนี้ มีเสียงคำศัพท์ สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต คุณสมบัติเด่นๆ ก็เสียงอ่าน คำศัพท์ คำแปล ความหมายในภาษาอังกฤษ และตัวอย่างการนำคำศัพท์ไปแต่งประโยค ซึ่งเป็นประโยชน์ อย่างมาก สำหรับคนไทย ไว้ดัดแปลงเป็นประโยคเพื่อพูดติดต่อสื่อสาร หากเป็นนักเขียน ก็สามารถศึกษาการแต่งประโยคเหล่านี้ได้ จากแอป

ตัวอย่างการใช้งาน

1. ก่อนอื่นให้ติดตั้งแอปลงเครื่องก่อน โดยแอปจะมีหน้าตาไอคอน คล้ายตัวอย่าง
2. เข้าหน้าจอแอปแล้ว แตะปุ่มแว่นขยายเพื่อค้นหาคำศัพท์ที่ต้องการได้เลย


3. แตะและพิมพ์คำศัพท์ที่ต้องการ
4. แตะเลือกคำที่แอปแนะนำ ไม่ต้องพิมพ์ให้ครบทุกคำ ก็จะแสดงตัวอย่าง ให้คลิกได้เลย
5. แตะรูปลำโพงเพื่อฟัง มี 2 แบบ เสียงแบบ US อเมริกา และ UK อังกฤษ
6. จากนั้นก็ดูคำแปล หรือ คำจำกัดความนั่นเอง แตะฟังเสียงได้ โดยด้านล่างจะเป็นความอธิบายความหมายเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับคนกำลังเรียนภาษาอังกฤษ ข้อมูลแบบนี้ดีมาก


7. เลื่อนหน้าจอลงด้านล่าง จะเป็นตัวอย่างการนำคำไปแต่งประโยคภาษาอังกฤษ พร้อมคำแปล สามารถนำไปดัดแปลงสร้างประโยค ของตนเองได้เลย


แอปตัวนี้ดีมากๆ สำหรับคนที่กำลังศึกษาภาษาอังกฤษ ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว ไม่ต้องไปลงแอปอื่นให้เสียเวลา เพราะส่วนใหญ่จะไม่ ละเอียดขนาดนี้ แต่มีข้อเสียที่เสียงอ่าน จะเป็นเสียงสังเคราะห์ อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ก็พอฟังออก