การทำธุรกิจ โดยเฉพาะในท้องถิ่น การเปิดร้านประเภทต่างๆ การทำธุรกิจให้ครบวงจร เป็นเรื่องจำเป็นเพือป้องกันคู่แข่งเกิดใหม่แล้วเกิดการแย่งลูกค้ากัน ทำให้เสียโอกาส โดยเฉพาะการเช่าพื้นที่ในสถานที่ปิดอย่าง อพาร์ทเมนต์ ซึ่งมักจะมีทั้งร้านรับซักรับ ตู้หยอดเหรียญ มินิมาร์ท

เมื่อธุรกิจไปได้ดี การต่อยอดให้ครอบคลุมบริการทั้งหมดเป็นเรื่องสำคัญ เพราะบางครั้งอาจจะมีคู่แข่งมาเกิดร้านแบบเดียวกันทำให้เกิดการแย่งลูกค้ากันได้ ตัวอย่างเช่น ร้านซักรีดซึ่งจะมีลูกค้าที่ขี้เกียจหรือไม่มีเวลาซักและรีดเสื้อผ้าเอง ก็จะมาใช้บริการ ในขณะที่บางรายอาจจะมาตั้งตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ ก็จะเป็นการแย่งลูกค้า ดังนั้นก็อาจจะเปิดบริการเพิ่มด้วยการเช่าพื้นที่เพิ่มหรือลงทุนพิ่มวางเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ป้องกันคู่แข่งไม่ให้เกิด อย่างในหอพักหรือสถานที่ที่อยู่ในแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่าน

ยังมีธุรกิจอีกหลายประเภทที่สามารถลงทุนให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อป้องกันคู่แช่งหรือบางทีอาจจะช่วยดึงลูกค้า ให้มากขึ้น อย่างร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมาทานอาหารช่วงพักเที่ยง การทำอาหารตามสั่งย่อมจะไม่ทัน ดังนั้นหากมีเมนูที่สามารถให้บริการได้เร็วกว่านั้น เช่น การทำข้าวแกงเป็นเมนูสำเร็จเป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่ไม่อยากเสียเวลารอ เพราะอาหารตามสั่งต้องใช้เวลา บางร้านต้องรอคิวยาวกว่าจะได้ทาน

การต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมเป็นเรื่องสำคัญ ที่อาจจำเป็นจะต้องทำ เพราะไม่เช่นนั้นเมือ่มีคู่แข่งเกิดขึ้น ก็จะทำให้ส่งผลเสียต่อธุรกิจ เพราะลูกค้าก็จะกระจาย รายได้ก็จะน้อยลง หรืออาจจะทำให้หายไปจากระบบเลยก็ได้ หากเป็นธุรกิจหรือร้านค้าที่ไม่มีกฏควบคุมอย่างร้านในมหาวิทยาลัยซึ่งจะมีการกำหนดประเภทของร้านค้า ร้านอาหาร ร้านน้ำ จะต้องมีกี่ร้าน มีการจำกัดจำนวนร้านที่สามารถให้เปิดได้ หากมีการควบคุมแบบนี้ ก็ไม่ต้องกังวลกับคู่แข่ง แต่ถ้าเป็นสถานที่เปิดที่ไม่มีการควบคุม ก็จำเป็นจะต้องทำธุรกิจให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อป้องกันคู่แข่งมาแย่งลูกค้า