สำหรับคีย์บอร์ดบลูทูธ Macnus รุ่น BK01 นอกจากจะใช้งานกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตทั้งแอนดรอยด์และ iPhone/iPad แล้ว เรายังสามารถใช้คีย์บอร์ดรุ่นนี้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน เพื่อใช้งานแบบไร้สาย

 

การใช้งานคีย์บอร์ดบลูทูธ Macnus กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจำเป็นต้องติดตั้ง USB Bluetooth หาซื้อได้ในราคาประมาณ 100 กว่าบาท และคีย์บอร์ดไม่เกิน 600 ตามห้างไอที แต่หากเป็นโน้ตบุ๊คบางรุ่นที่มีบลูทูธมาให้อยู่แล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที สะดวกไม่ต้องต่อสายให้เกะกะ

 

 

ตัวอย่างการเชื่อมต่อคีย์บอร์ดบลูทูธ Macnus กับโน้ตบุ๊ค

ก่อนอื่นให้ติดตั้ง USB Bluetooth กับคอมพิวเตอร์ก่อนเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวรับสัญญาณบลูทูธ ส่วนโน้ตบุ๊คบางรุ่นที่มีบลูทู ธอยู่แล้วให้เปิดใช้งาน
1. ที่ตัวคีย์บอร์ดบลูทูธ Macnus ให้เปิดสวิทซ์เพื่อให้ทำงาน
2. เมื่อคีย์บอร์ดทำงานแล้วจะปรากฏแสดงสีน้ำเงิน แสดงสถานะการทำงาน สักพักจะดับ


2. เมื่อเปิดใช้งานบลูทูธในคอมพิวเตอร์แล้ว ในหน้าจอที่ System Tray มุมล่างขวา จะมีไอคอนบลูทูธปรากฏอยู่ให้คลิกขวาที่ ไอคอนดังกล่าว แต่ละเครื่องอาจจะไม่เหมือนกัน
3. คลิกเลือกคำสั่ง Add a Device
4. ระบบจะทำการค้นหาอุปกรณ์บลูทูธ เมื่อพบแล้วจะแสดงรายชื่อขึ้นมา เช่น Broadcom Bluetooth 3.0 Keyboard ให้คลิ กเลือก แล้วคลิก Next


5. จับคู่คีย์บอร์ดกับบลูทูธในคอมพิวเตอร์ โดยพิมพ์ตัวเลข 8 หลักลงไป ที่ตัวแป้นพิมพ์


6. จากนั้นก็จะแสดงสถานะการเชื่อมต่อว่า สำเร็จแล้ว ก็สามารถใช้งานได้ทันที


7. ตัวอย่างการพิมพ์ข้อความผ่านคีย์บอร์ดบลูทูธ ก็ใช้งานเหมือนคีย์บอร์ดปกติทั่วไป เพียงแต่ไม่ได้ต่อสายเท่านั้นเอง นอก จากจะใช้เพื่อพิมพ์ข้อความแล้ว ยังสามารถใช้ควบคุมการเล่นเพลงในโน้บุ๊คได้อีกด้วย หยุดเล่น เลือกเพลง ปรับความดังค่อย ของเสียงในคอมพิวเตอร์

 

สำหรับคีย์บอร์ดบลูทูธ Macnus จะรองรับทั้งการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คซึ่งจะต้องมีบลูทูธในเครื่อง ส่วนการใช้ งานกับมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทั้ง Android หรือ iPhone/iPad ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แต่ระวังเครื่องความชื้นที่ จะทำให้แป้นพิมพ์ชอร์ท มีปัญหาเวลาพิมพ์ เช่น พิมพ์ น ก็จะได้ นนนนนนนนนนนนนนนนนนนน แบบนี้ ถือเป็นอุปกรณ์ที่ ช่วยอำนวยความสะดวกในการพิมพ์อย่างมาก เพราะการใช้งานอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคเหล่านี้ คีย์บอร์ดนั้นจำเป็น แม้แต่มือถือ ก็ตาม เพราะเรานิยมแชทกันมาก

 

แชร์บทความนี้ :