การซื้อของจากเน็ต สำหรับสินค้าบางอย่างจะประหยัดอย่างมาก เกือบเท่าตัว แม้จะเสียเวลาในการจัดส่งสินค้าหลายวัน แต่หลายคนจะไม่กล้า เพราะกลัวถูกโกง

 

ตัวอย่างผู้เขียนได้ซื้อยางในยางนอกจักรยานพับขนาด 20 นิ้ว ในครั้งแรกได้ไปซื้อที่ห้าง ยางในราคาเส้นละ 149 บาท เป็นยางตัวเดียวกัน ยี่ห้อ deestone แต่สั่งจากเน็ต ราคาเพียง 70 บาทเท่านั้นเอง

 

การซื้อของจากเน็ต จะมีค่าใช้จ่ายที่มากหน่อยก็คือ ค่าจัดส่งนั่นเอง ผู้เขียนได้สั่งทั้งยางใน ยางนอก ในราคารวม 340 มี ค่าจัดส่ง 100 บาท ส่วนร้านค้าทั่วไป ร้านจักรยานก็เคยซื้อยางแบบเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน ในราคา 500 บาท

การซื้อสินค้าผ่านเน็ต หากต้องการความมั่นใจ ให้เลือกผู้ขายที่มีประวัติดี ซึ่งสามารถค้นหาข้อมูลได้ไม่ยากจากเน็ต โดย พิมพ์ชื่อ นามสกุล ผู้ขาย ตามด้วยคำว่า โกง หรือหลอกลวง หากเคยมีประวัติไม่ดี ก็จะมีข้อมูลอย่างแน่นอน แต่การเลือกซื้อ จากผู้ขายที่ดี ท่านสามารถโอนเงิน แล้วแจ้งชื่อที่อยู่เพื่อรอรับสินค้าได้เลย หากต้องการความมั่นใจ ก็ให้ใช้บริการส่งแบบ ems ซึ่งจะสามารถตรวจสอบการจัดส่งสินค้าได้ตลอดเวลา

ส่วนการติดต่อ ให้ใช้ทางไลน์ หรืออีเมล์ เพราะจะมีหลักฐานเป็นข้อความที่ได้สนทนากัน โดยเฉพาะหลักฐานการจ่ายเงิน สลิป ATM ก็จะเป็นหลักฐานที่ดี แต่สำหรับผู้ขายที่ดีแล้ว จะไม่โกงเด็ดขาย อาจจะจัดส่งให้ช้าหน่อย แต่ไม่หลอกลวงแน่ นอน

 

การขายสินค้าผ่านเว็บไซต์เริ่มได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น lazada.co.th ที่นี่ก็มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย สามารถสั่ง จากเน็ตได้เลย อย่างเว็บนี้ไม่คิดค่าจัดส่ง หากซื้อสินค้าในราคาขั้นต่ำตามที่ทางเว็บไซต์กำหนด

 

 

การซื้อขายสินค้าผ่านเน็ต สินค้าบางประเภทราคาถูกมาก เพราะปัจจุบันผู้ผลิตก็ทำตลาดเอง อย่างยางในจักรยาน ใน บางห้าง จะสั่งสินค้าตัวเดียวกัน ไปทำกล่องบรรจุใหม่ ดูสวยงาม แต่แกะกล่องออกแล้วก็เป็นสินค้าตัวเดียวกันเลย แต่เพิ่ม ราคาอีกเท่าตัว หรือร้านค้าบางร้านที่รับมาขายก็บวกราคาเพิ่มอีกเกือบเท่าตัวหรือเกินเท่าตัวเลยทีเดียว