การเชื่อมต่อเน็ตเป็นสิ่งจำเป็นในยุคนี้ แต่ละค่ายมือถือก็มีโปรโมชันเด็ด โดนใจ และช่วยประหยัดเงินอย่างมากอย่างซิมเทพ 4 Mbps จ่ายครั้งเดียว ประมาณ 1700 ใช้งานได้ตลอดปี อายุใช้งาน 1 ปี ถือว่าคุ้มมาก

ผู้เขียนทำงานผ่านเน็ต ต้องต่อเน็ตตลอดเวลา จึงต้องตัดสินใจยอมจ่ายก้อนโตไปเลย กับโปรเน็ตรายปีแบบนี้ ซึ่งประหยัด กว่าโปรเน็ตรายเดือนที่ใช้อยู่เดือนละ 213 บาท หรือประมาณ 2556บาทต่อปี แต่บางคนอาจจะจ่ายมากกว่านี้ 1700 บาท ต่อปี จบ เพื่อให้การเชื่อมต่อเน็ตที่เร็วขึ้น อาจจะมากถึง 8-900 บาทต่อเดือน หรือหลักหมื่นบาทต่อปี แต่ซิมนี้จ่ายครั้งเดียว ประมาณ 1

 

 

สั่งจากเน็ต สะดวก และง่าย

หลังจากหาข้อมูลสักพักก็ตัดสินใจสั่งจากเน็ต มีทั้ง lazada และ shopee แต่ที่ shopee ราคาถูกกว่า ซึ่งผู้ขายแต่ละรายจะคิด ค่าจัดส่งแพงหรือถูกกว่า หรือส่งฟรีก็มีต้องเลือกให้ดี ซึ่งใช้เวลาหลายวันกว่าจะได้รับสินค้า แต่ก็สะดวก เพราะไม่ต้องเดินทางเข้า เมือง

 

ซิมรายปีแบบนี้จะมีหลายแบบ คือ ซิมเทพความเร็ว 7 Mbps ซิมเทพความเร็ว 4 Mbps ประมาณ 1700 บาทขึ้นไป และซิ มเทพ ความเร็ว 1 Mbps ซึ่งก็เพียงพอกับการดูวิดีโอความละเอียดประมาณ 360p แต่หากต้องการดูวิดีโอความละเอียดสูงกว่า นี้ก็้องเลือกซิมความเร็ว 4 Mbps

 

ซิมเทพยังมีอีกแบบก็คือ เป็นแบบคิดตามปริมาณใช้งาน เช่น 200Gb + 100GB ไม่แนะนำให้ใช้ซิมแบบนี้ เพราะอาจจะ ท่องเน็ตเพลินจนหมดเสียก่อน ใช้แบบไม่ลดความเร็วจะดีกว่า

 

การลงทะเบียนเพื่อใช้งาน

หลังจากได้ซิมมาแล้ว ก็นำซิมไปลงทะเบียนกับศูนย์หรือร้านมือถือใกล้บ้านซึ่งรับลงทะเบียนโดยคิดเงิน 20 บาท พร้อมกับ เติมเงินเข้าไปในซิมอีก 10 บาท คราวนี้ก็จะใช้งานได้ 1 ปี ตามโปรโมชัน

 

ทดสอบความเร็วในการเชื่อมต่อ

1. การทดสอบความเร็วเน็ตก็จะไปที่ adslthailand.com แล้วก็แตะทดสอบ 2. ผลที่ได้ อัตราดาวน์โกลด /Download สูงตามโปรโมชัน ซึ่งจะส่งผลให้การท่่องเน็ต ดูวิดีโอ เป็นไปอย่างไหลลื่น 3. ส่วนการอัพโหลดจะน้อยกว่า/Upload ซึ่งจะส่งผลให้การส่งวิดีโอเข้า Youtube หรืออัพโหลดเข้า Facebook ก็จะช้าลง

 

การใช้งานจริงเร็วไหม

การใช้งานจริงเน้นแชร์เน็ตจากมือถือ แล้วจึงใช้เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์ ปรากฏว่า ก็ไม่ได้เร็วปรู๊ดปร๊าดอย่างที่คิด เข้าเว็บ lazada ช้า ส่วนการดูวิดีโอ Youtube ทำได้ดีที่ความละเอียด 360p กำลังดี ส่วน 480p 720p วิดีโอสะดุด ส่วนดีที่สุดก็คือ 240p เวรกรรม! ก็ไม่เป็นไรซื้อมาแล้วนี่นะ