หากมีบทความอยู่แล้ว อาจเป็นบทความที่เขียนขึ้นมาเองหรือซื้อจากนักเขียนก็ตาม ควรหาวิธีใช้ประโยชน์จากบทความให้มากที่สุด อย่างการนำไปทำวิดีโอ โดยวิธีทำวิดีโอที่ง่ายที่สุด ก็คือ วิดีโอประเภทเรื่องเล่าหรือบรรยายประกอบภาพ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้บทความ ของคุณ ใช้บทความให้คุ้มค่าที่สุด

 

ขั้นตอนการนำบทความไปทำวิดีโอแบบง่าย

วิธีการทำวิดีโอในที่นี้จะแนะนำวิธีง่ายๆ โดยนำบทความไปทำวิดีโอแบบสไลด์โชว์ประกอบเสียงบรรยาย
1. เริ่มจากการปริ๊นต์บทความลงกระดาษเพื่อฝึกอ่าน ฝึกพูดให้คล่องเสียก่อน โดยจะต้องแบ่งวรรคตอน หยุดพูด หยุดหายใจ ซึ่งจะช่วย ให้เสียงออกมาน่าฟัง มีการเน้นเสียงสั้น เสียงยาวในจุดใด ให้ทำเครื่องหมายเอาไว้ หรืออาจจะแต่งเติม เสริมข้อความเข้าไป เพื่อให้ เหมือนกับการพูดหรือการเล่าเรื่องมากกว่าการอ่านให้ฟัง


2. บทความที่ซื้อมานั้นหากไม่มีภาพประกอบ ก็สามารถหาภาพประกอบฟรีได้ในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น pixabay.com อาจจะค้นหาผ่าน Google พิมพ์ชื่อภาพ และตามด้วยชื่อเว็บไซต์ เช่น อาหารไทย pixabay.com
3. เลือก ค้นรูป จากนั้นก็เลือกเฉพาะภาพในเว็บ pixabay.com เท่านั้น คลิกที่ภาพ ที่ต้องการ
4. การดาวน์โหลดภาพให้ชี้ที่ภาพ คลิกขวาของเมาส์ หรือกรณ๊ใช้มือถือ ให้แตะภาพค้างไว้ แล้วคลิกคำสั่ง Save Images as... เพื่อ บันทึกภาพเก็บลงในเครื่องไว้ก่อน


5. ภาพที่ได้นั้น ให้นำไปปรับแต่งเพิ่มเติม กรณีใช้คอมพิวเตอร์จะค่อนข้างสะดวก ให้ใช้โปรแกรม PhotoScape พิมพ์ข้อความลงบน ภาพหรือตกแต่งภาพตามต้องการ


6. กรณีใช้มือถือให้ติดตั้งแอป Photo Editor เพื่อไว้ปรับแต่งภาพ อย่างการพิมพ์ข้อความลงบนภาพ วางภาพซ้อนกัน เป็นต้น


7. สำหรับไฟล์ภาพที่ได้ทั้งหมด ให้ตั้งชื่อเรียงไปตามลำดับ ตามหัวข้อหรือย่อหน้าในบทความที่ได้เขียนไว้ กรณีใช้มือถือให้ติดตั้งแอป ES File Explorer แอปนี้สามารถเปลี่ยนชื่อภาพพร้อมกันได้หลายไฟล์


8. จากนั้นให้ใช้มือถือ Android อัดวิดีโอจากหน้าจอ โดยใช้แอปบันทึกหน้าจอเป็นวิดีโอ เปิดแอปขึ้นมาก่อน แล้วเริ่มการบันทึกภาพ หน้าจอ หากต้องการให้มีเสียงเพลงประกอบ ก็สามารถเปิดเล่นเพลงขณะบันทึกวิดีโอได้เช่นกัน แต่มือถือ Android ต้องเลือกรุ่นที่เสป็ค เรื่องดีหน่อย ไม่เช่นนั้นอาจมีปัญหาเครื่องค้าง แนะนำให้ใช้เครื่องเล่น MP3 เล่นเพลงประกอบแยกต่างหาก เพื่อความสะดวกในการ ควบคุมเสียงแบคกราวด์
9. สลับไปเปิดแอป แกลเลอรี่ เพื่อแสดงภาพ แล้วเริ่มพูดบรรยายไปทีละภาพ จนครบทุกภาพ ก็จะได้วิดีโอแบบสไลด์ประกอบเสียง บรรยายตามต้องการ

 

การมีบทความเป็นของตัวเอง ก็เหมือนมีทรัพย์ประเภทหนึ่ง ที่สามารถใช้ทำเงินได้ โดยเฉพาะการซื้อบทความมาใช้งานนั้น จำเป็น ต้องหาทางใช้งานให้คุ้มค่ากับเงินที่ได้จ่ายออกไปให้มากที่สุด ด้วยการเปลี่ยนบทความให้เป็นสื่อในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะวิดีโอ ซึ่ง ปัจจุบันนิยมใช้กันมาก เพราะสะดวกในการดูผ่านมือถือมากกว่าการอ่าน

บางคนนั้นมีน้ำเสียงดี ไพเราะแต่เขียนสคริปต์หรือเขียนบทพูดไม่เก่ง ก็สามารถเลือกทางลัดได้ด้วยการซ์้อบทความมาทำเป็นวิดีโอ แบบเรื่องเล่า อาจจะสร้างวิดีโอเพื่อความบันเทิง หรือสร้างรายได้จากวิดีโอในรูปแบบต่างๆ ติดป้ายโฆษณา ขายสินค้าหรือบริการของตัว เองท้ายวิดีโอ หรือเป็นนายหน้าขายสินค้า หรืออาจจะมีสปอนเซอร์ใจดีมาสนับสนุน การใช้บทความที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด ยังมีช่องทางทำ เงินอีกหลายวิธี