การอัพเดท WordPress 4 ยังมีอีกวิธีซึ่งง่ายกว่า อัพเกรดด้วยโปรแกรมใน Direct Admin ซึ่งจะง่ายกว่า คลิกไม่กี่ครั้ง ก็จะสามารถอัพเดทได้ง่ายกว่าการอัพเดทแบบทำเองในบทความก่อนหน้า แต่...

การติดตั้ง WordPress 4 ผ่านสคริปต์ติดตั้งอัตโนมัติในโปรแกรมจัดการเว็บไซต์อย่าง DirectAdmin หรือ cPanel ง่ายทั้งการติดตั้งและการอัพเดท ตัวอย่างการติดตั้ง WordPress 4 ผ่าน Installtion Applications Installer โดยตรง คลิกไม่กี่ครั้งก็จะได้เว็บไซต์ WordPress 4 ตามต้องการ

 

ตัวอย่างโปรแกรมช่วยติดตั้ง WordPress 4 ในเว็บไซต์จริงๆ ซึ่งนอกจาก WorPress แล้วก็ยังมีโปรแกรมสร้างเว็บไซต์อื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย

แต่การอัพเดท WordPress 4 ด้วยวิธีนี้ จะต้องติดตั้ง WordPress ผ่านสคริปต์ในพื้นที่เว็บไซต์ หากไม่ได้ติดตั้งแบบนี้ตั้งแต่แรก ก็ต้องติดตั้งแบบลงมือทำเอง

ตัวอย่างการอัพเดทแบบอัตโนมัติผ่านสคริปต์ในโปรแกรมบริหารจัดการเว็บไซต์

1. เข้าโปรแกรม DirectAdmin แล้วคลิกเลือกเว็บไซต์ที่ต้องการอัพเดท


2. เมื่อเข้าโปรแกรมบริหารจัดการเว็บไซต์แล้ว เช่น Direct Admin ให้คลิกที่ Installatron Applications Installer


3. กรณีติดตั้งโปรแกรมทำเว็บไซต์ผ่านโปรแกรมในเว็บไซต์จะมีรายชื่อเว็บไซต์ที่ได้ติดตั้ง จากภาพด้านล่างจะเป็นเว็บไซต์ kmancity.com ซึ่งจะใช้ Joomla ทำเว็บไซต์


4. ส่วนเว็บไซต์ที่ติดตั้งด้วย WordPress โลโก้รูปตัว W เช่น Variety108 ให้คลิกติ๊กถูกเลือกก่อน
5. คลิกปุ่ม Update


6. คลิกเลือก Version แล้วคลิกเลือก WordPress รุ่นล่าสุด เช่น 4.5.2
7. เลื่อนหน้าจอลงด้านล่าง แล้วคลิก Update


8. รอสักพัก เพื่อให้โปรแกรมบริการจัดการเว็บไซต์ ทำการอัพเดท ดังภาพ
9. ตัวอย่างขณะนี้ได้อัพเดทเรียบร้อยแล้ว เป็น WordPress รุ่น 4.5.2

หลังจากอัพเดท WordPress 4 แล้ว ก็ต้องอัพเดทโปรแกรมเสริมอื่นๆ ด้วย เช่น Plugins, Themes หากเป็นการอัพเดท WordPress 4 แบบอัตโนมัติ ก็จะอัพเดทโปรแกรมเสริมต่างๆ ให้ด้วย แต่หากอัพเดทเองจะต้องอัพเดทโปรแกรมเสริมต่างๆ เอง เช่นกัน

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :