การทำบล็อกที่ Blogger.com นอกจากฟรีแล้ว ก็ยังมีช่องทางสร้างรายได้ง่ายๆ กับ Google Adsense เมื่อทำเว็บบล็อกไปสักพักใหญ่ จนมีบทความ มากพอสมควร ซึ่งจะเป็นการหารายได้จากการคลิกโฆษณาในบล็อก โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีเมื่อมียอดถึง 100$

วิธีการสมัครสร้างรายได้จาก Adsense ในบล็อก Blogger

1. เมื่อทำบทความไปสักพักใหญ่ มีบทความดีๆ ในเว็บ และมีบทความติดหน้าแรกในผลการค้นหาของ Google ก็ลองสมัครสร้างรายได้กับ Adsense โดย เลือกบล็อกที่ต้องการสมัครเช่น บล็อก DriveSafety
2. คลิกปุ่มแสดงคำสั่ง แล้วคลิก รายได้


3. หากเพิ่งจะทำบล็อกไม่นาน จะยังไม่สามารถสมัครได้ โดยจะมีข้อความแจ้งว่า บล็อกของคุณมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนสำหรับ Adsense ในปัจจุบัน ก็ ต้องทำบทความต่อไปเรื่อยๆ


4. หากสามารถสมัครได้ ปุ่ม ลงชื่อสมัครใช้ Adsense จะสามารถคลิกได้ หากยังไม่ปรากฏหน้าจอคล้ายตัวอย่าง แสดงว่าบทความยังไม่มากพอ ต้องทำ บทความต่อไป ให้คลิก ลงชื่อสมัครใช้ Adsense


5. การสมัครสร้างรายได้กับ Adsense จะปฏิบัติ 3 ขั้นตอนด้วยกัน คือ เลือกบัญชี Google ของคุณ ในขั้นตอนนี้ ก็จะแสดงกฏในการใช้งานเช่น ต้องมี อายุอย่างน้อย 18 ปี ในบล็อกมีเนื้อหาที่สอดคล้องกับนโยบายหรือโฆษณาของ Adsense และเตรียมที่อยู่ให้เรียบร้อย เป็นภาษาอังกฤษ


6. หากมีบัญชีของ Adsense อยู่แล้ว ให้เลือก ใช่ ดำเนินการต่อเพื่อลงชื่อเข้าใช้ Google


7. หากยังไม่มีบัญชี Adsense เป็นมือใหม่ ให้คลิก ไม่ เพื่อสร้างบัญชี Google ใหม่


8. จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนในการสมัคร และหลังจากได้ส่งใบสมัครไปแล้ว ก็ต้องรอทาง Google Adsense พิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่ หากไม่อนุมัติก็ ทำบทความต่อไป แล้วลองยื่นสมัครอีกรอบ

 

การแสดงโฆษณา Adsense ในบล็อก Blogger

เมื่อสมัคร Adsense และได้รับการอนุมัติแล้ว ก็จะสามารถแสดงโฆษณาในบล็อกได้โดย
1. ไปที่ รายได้ ของบล็อกที่ต้องการแสดงป้ายโฆษณา Adsense
2. ในส่วน แสดงโฆษณาในบล็อก คลิกเลือก ใช่
3. คลิกเลือกตำแหน่งที่ต้องการแสดงโฆษณา
4. คลิก บันทึกการตั้งค่า
5. คลิก ดูบล็อก ดูผลงานที่ได้


6. ตัวอย่างการแสดงป้ายโฆษณา Adsense ในบล็อกที่สร้างด้วย Blogger

 

การดูรายงานรายได้จากการคลิกโฆษณาในบล็อก

หากผ่านการอนุมัติให้แสดงโฆษณา Adsense ในเว็บได้แล้ว ต่อไปก็ตั้งหน้าตั้งตาทำบทความดีๆ อย่างต่อเนื่อง รายได้ก็จะมาเอง ในการดูรายงานราย ได้ ให้ล็อกอินเข้าระบบของ Adsense ก็จะสามารถดูรายงานรายรับได้ ดังตัวอย่าง สิ้นเดือนทาง Adsense ก็จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่เราได้ตั้งค่าไว้

 

การทำบล็อกหาเงินกับ Adsense ค่อนข้างง่าย หากทำบล็อกไปเรื่อยๆ มีคนเข้าเยี่ยมชมมากๆ รายได้ก็จะตามมามากเช่นกัน โดยไม่ต้องทำอะไรเลย เงินจะเข้ามาเอง แต่หากคิดจะทำตรงนี้อย่างจริงจังแล้ว ไม่แนะนำให้ฝากชีวิตไว้กับ Blogger ควรจดโดเมนทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินกับ Adsense เพราะจะเป็นของเราเอง อาจจะติดตั้ง Joomla, Wordpress หรือจะใช้บล็อกเกอร์ต่อไปก็ได้ แต่อย่างน้อย ต้องมีโดเมนของตนเอง