สำหรับคนมีกลิ่นตัวแรง ลองใช้โรลออน ใช้เต่า ใช้สารส้ม ก็ยังไม่ได้ผล ก็ต้องลองใช้ยาสีฟันที่เราแปรงฟันนั่นเอง แต่ต้องใช้แบบระงับ แบคทีเรียได้ 12 ชั่วโมง ต้องลองนะ เผื่ออาจจะได้ผล ผู้เขียนลองแล้ว ดีมากเลย

การระงับกลิ่นตัว สำหรับคนกลิ่นตัวแรง มีหลายวิธี การใช้โรลออนมักจะทิ้งคราบติดเสื้อ การใช้เต่าเหยียบโลก บางคนก็ยังเอาไม่อยู่ ก็ลอง ใช้ยาสีฟัน เช่น Colgate แบบ Total 12 ชั่วโมง ผู้เขียนลองแล้ว ได้ผลดี ไม่มีกลิ่นตัว ราคาเริ่มต้นหลอดละ 19 บาทเท่านั้นเอง ลองเล้ย

 

วิธีใช้ก็ง่ายๆ ขณะอาบน้ำ ให้เริ่มต้นอาบน้ำให้ทั่วตัวแล้วแปรงรักแร้ก่อน หรือ หากจะไม่ใช้แปรงก็บีบยาสีฟันใส่มือ แล้วทำให้เกิดฟอง เพื่อ นำไปฟอกรักแร้ จากนั้นก็ใช้สบู่ถูตัวไปตามปกติ เพื่อหมักยาสีฟันไว้สักครู่ จะได้มีผลในการระงับกลิ่นได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นก็ล้างตัว ทำความสะอาด ตามปกติ

ถ้ายังไม่ได้ผล หรือระงับได้ไม่นาน ก็ลองทารักแร้ด้วยยาสีฟันเล้ย นอกจากนี้ อาจจะลองแปรงซอกเท้า ซอกเล็บ สำหรับคนมีกลิ่นเท้า ผู้เขียน ลองแล้วได้ผลดี ก็ลองได้ครับไม่เสียหายอะไร ก็ไม่ต่างอะไรกับการแปรงฟัน แต่แปรงรักแร้ แปลงเท้าแค่นั้นเอง

 

ส่วนเสื้อผ้าก่อนหน้าที่เคยใช้โรลออน และมีคราบสีเหลืองติดรักแร้ ก็จะทำให้เกิดกลิ่นตัวเร็วมาก ก็อาจจะใช้แปรงสีฟันขัดบริเวณนั้น แต่จะ ให้ดี ควรเริ่มต้นใหม่ หาเสื้อผ้าใหม่ มาสวมใหญ่ คราวนี้ ก็ห้ามใช้โรลออนอีก เพราะจะทิ้งคราบเหมือนเดิม สร้างปัญหาเรื่องกลิ่นเร็วมาก ทันทีที่เหงือออก กลิ่นตัวก็จะเริ่มโชยทันที ซึ่งการนำเสื้อผ้าไปต้ม ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้น พอเอามาใส่ก็สร้างปัญหาเรื่องกลิ่นเหมือนเดิม และการต้มก็เป็นเรื่องยุ่งยากเช่นกัน

 

สำหรับใครที่เจอปัญหากลิ่นตัวแรง และจนปัญญาจะแก้ไขแล้วก็ลองดูครับ อาจจะช่วยได้ ผู้เขียนทดลองแล้วถูกใจมาก โดยเฉพาะหากทำงานแล้วเหงือออก กลิ่นตัวจะแรงมาก แต่ปัญหานี้ก็หมดไปแล้ว รู้สึกมั่นใจมากขึ้น  ทดลองดูก็ไม่เสียหายอะไร แต่ต้องเลือกยาสีฟันที่มีคุณสมบัติระงับการทำงานของแบคทีเรีย ยาสีฟันธรรมดา ไม่น่าจะได้ผล