โปรเน็ตถูกที่สุด ใช้ได้ทั้งเดือน Dtac 5 ชั่วโมง / 30 วัน 50 บาท หรือ ถ้าคุณเป็นผู้ที่มีวินัยสูงมาก และไม่ขี้ลืม จึงจะคู่ควรกับการใช้โปรเน็ตราคาถูกที่สุด แต่อายุวันยาวนานมากสุดถึง 30 วัน อย่าง Dtac ใช้ได้ 5 ชั่วโมง ภายใน 30 วัน

 

หลายคนอาจจะมีความสามารถในการจ่าย สามารถจ่ายได้สบายๆ เพื่อใช้เน็ตแบบไม่จำกัด แต่บางคนอาจจะเหลือเงินเพียงน้อยนิด เพื่อใช้งาน เพราะยังไม่สามารถหาเงินเองได้ หรือบางคนแม้จะสามารถหาเงินเองได้ แต่ส่วนใหญ่ก็มีเน็ตฟรีให้ใช้ เพียงแต่มีบ้างในบาง โอกาสที่ออกนอกสถานที่ และต้องใช้เน็ต โปรนี้จึงอาจไว้ใช้เพื่อสำรอง

 

สำหรับโปรเน็ต Dtac ใช้งานได้ 5 ชั่วโมงใน 30 วันนั้น ในความเป็นจริงแล้วยากมากที่จะใช้งานได้ถึง 30 วัน เพราะมีเหตุให้หมดเสีย ก่อน เช่น
1. ลืม โดยเฉพาะการเชื่อมต่อในมือถือหรือแท็บเล็ต แล้วลืม ตัดการเชื่อมต่อ หรือแม้แต่ในขณะที่เล่น หากแบตเตอรี่หมดเสียก่อน โดยที่ยัง เชื่อมต่ออยู่ อย่าคิดว่าระบบจะตัดการเชื่อมต่อให้นะ ต้องหาที่ชาร์จแบตเตอรี่เปิดเครื่องใหม่ ทำการเชื่อมต่อ และตัดการเชื่อมต่อ

2. ติดลม ใช้งานติดพัน ในบางวัน ใน 30 วัน เผลอใช้งานติดพันวันเดียวก็หมดแล้ว

3. การเชื่อมต่อช้ามาก กว่าจะโหลดข้อมูลได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หากมองแบบชั่วๆ ก็คือ ดึงเวลาให้หมดเร็วๆ โหลดช้าก็ต้องรอ แทนที่การเช็คเมล์จะใช้เวลาเพียง 5 นาที แต่กลับใช้เวลามากถึง 10 นาที จากที่สังเกตุ รู้สึกว่า บ่อยมากที่เป็นแบบนี้

 

คนคิดโปรเน็ตตัวนี้ ฉลาดมากครับ เพราะรู้ว่า มีคนน้อยมาก ไม่กี่เปอร์เซ็นที่สามารถควบคุมการใช้งานได้ถึง 30 วัน การจะใช้งานให้ ได้คุ้มที่สุด จำเป็นต้องปรับแต่งหลายอย่าง เช่น
1. ถ้ารู้ว่าขี้ลืม ก็ใช้ซิมเน็ตกับ USB โมเด็ม หรือแอร์การ์ดแทนการใช้มือถือ เพราะจะควบคุมได้ง่ายกว่า
2. ติดตั้งโปรแกรมท่องเน็ตที่มีขนาดเล็ก ทำงานเร็ว ซึ่งต้องทดสอบหลายตัวเช่น Opera


3. ในโปรแกรมท่องเน็ตต้อง ตั้งค่าบล็อกการดาวน์โหลดข้อมูล ที่ไม่จำเป็นเพื่อให้โหลดเร็วที่สุด ใช้เวลาน้อยที่สุด เว็บไหนที่เข้าไปอ่านข่าวบ่อยๆ ก็สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวทางอีเมล์

4. การอ่านอีเมล์นั้น แนะนำให้ติดตั้ง โปรแกรมอ่านอีเมล์ในเครื่อง Earlybird  แล้วดูดมาไว้อ่านทีเดียวเลย การเชื่อมต่อเข้าไปในเว็บไซต์ Gmail, Outlook, Yahoo หรือเว็บไซต์อื่นๆ จะเสียเวลาในการป้อนข้อมูลชื่อและรหัสผ่าน เสียเวลาโหลดข้อมูลพอสมควรกว่าจะเข้าสู่อินบ็อกซ์หรือ กล่องจดหมายได้
5. ตำแหน่งที่จะใช้งาน ควรมีสัญญาณมือถือที่ดี คลื่นแรง และควรใช้งานในช่วงเวลาที่คนใช้น้อย

 

การใช้โปรเน็ตเป็นรายชั่วโมง โดยมีระยะเวลาจำนวนวันเป็นตัวกำหนดแบบนี้ ยากมากที่จะใช้งานได้ครบวัน ส่วนใหญ่ใช้หมดเสียก่อน ต้องมีวินัย ไม่ขี้ลืม และปรับแต่งโปรแกรมท่องเน็ต หรือใช้บริการต่างๆ ในเน็ตให้เหมาะสม 5 ชั่วโมง มี 300 นาที หากต้องการใช้งานให้ได้ถึง 30 วัน ก็หมายความว่า จะต้องใช้งานแค่วันละ 10 นาทีเท่านั้น มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ต้องมีคนใช้ไม่น้อย ไม่เช่นนั้น คงจะยกเลิกไป แล้ว