การหาคู่ครองหรือการคบกัน หลายคนใช้วิธีไล่จีบ ไล่จับคนรวย คนมีฐานะ หน้าที่การงานดี ซึ่งเป็นการลงทุนที่น่ากลัว...และต้อง ตามให้ทัน ทันความคิดตัวเองและทันความคิดของคนที่เข้ามาในชีวิต เพราะมักจะนำปัญหาปวดหัวมาให้อยู่เสมอ

 

การหาคู่ครอง หาแฟนรวย เป็นเรื่องปกติในสังคมที่มีมานานแล้ว เพียงแต่หากตั้งใจจะมีคู่เพื่ออยู่กันจนแก่เฒ่าเข้าโลง ก็ยังยอมรับได้ เพราะเป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไป ใครก็ต้องการชีวิตที่ดี มีความมั่นคง แต่ก็มีไม่น้อยที่หวังสมบัติอีกฝ่าย และใช้กลวิธีต่างๆ ไม่ได้ด้วย เล่ห์ ก็เอาด้วยกล หรือมนต์คาถา ทำของใส่ อย่างหลังสุดนี่น่ากลัว ซึ่งเคยเกิดขึ้นจริงกับญาติของคนใกล้ตัว

ผู้เขียนมีประสบการณ์ตรงกับเรื่องนี้หลายครั้ง เพราะมีเพื่อนรวยเยอะ หรือมีหน้าที่การงานที่ดี ตลอดจนการชอบคุยกับหลายกลุ่ม จึงได้เห็นถึงวิธีที่แต่ละคนเข้ามาเพื่อหวังจะจีบเพื่อสมบัติ บางเหตุการณ์ก็น่ากลัว โดยเฉพาะสาวโสด เพราะหากเผลอตัว เผลอกายไปแล้ว จะแก้ปัญหาค่อนข้างยาก

 

จีบคนรวย ไล่จับคนรวย คนมีฐานะเพื่อหวังรวย หวังสบายทางลัด

เรื่องนี้เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ โดยเฉพาะในแวดวงข้าราชการ เพราะมีคุณสมบัติพิเศษที่มีเงินเดือน มีบำนาญให้ใช้ตราบชีวิตจะหาไม่ หากจีบได้ก็สบายทั้งชาติ การเป็นข้าราชการที่ยังโสด มีเงิน มีฐานะ จึงต้องระวังตัวให้ดี เพราะคนที่เข้ามาไล่จีบ ไล่จับนั้น ส่วนใหญ่มีภาระ มีหนี้ มีความต้องการอยากได้คนช่วยดูแลรายจ่ายตัวเอง หากหลวมตัวคบแล้วก็ลำบากแน่นอน

นอกจากข้าราชการแล้ว คนมีฐานะ มีทรัพย์สินเงินทองมาก ก็มีโอกาสเสี่ยง ผู้เขียนมีเพื่อนรู่นเดอะ สูงวัยเกิน 50 ขึ้นไป จึงพบเห็น พฤติกรรมเหล่านี้บ่อยมาก บางคนก็น่าสงสาร เป็นข้าราชการแต่เงินเดือนไม่มาก และมีหนี้ที่กู้มาบางส่วน คนที่เข้ามานั้น แรกๆ ไม่รู้ว่า มีหนี้ ไม่คุ้มค่าที่จะลงทุน พอรู้ภายหลัง ก็ทิ้งไปหาคนใหม่ที่รวยกว่า สร้างความเจ็บช้ำใจอย่างมาก เพราะตัวเองนั้นรักจริง อยากมีคู่ที่เข้า ใจอยู่ด้วยกันจนแก่จนเฒ่า ไม่ใช่ ได้แล้วทิ้งแบบนั้น (ตรงนี้ผู้เขียนคิดเอาเอง ผีเห็นผีหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ)

บางคู่ก็น่าสงสารและน่าสมน้ำหน้าในเวลาเดียวกัน ต่างคนต่างคิดว่า อีกฝ่าย มีฐานะ แถมเป็นข้าราชการทั้งคู่ แม้จะมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ทิ้งครอบครัวตัวเองไปคบกัน สุดท้ายเมื่ออีกฝ่ายรู้ว่า มีแต่หนี้ กู้ไม่ได้แล้ว เป็นภาระ จึงเลิกคบ สร้างความอับอาย ชอกช้ำระกำใจ อย่างมาก เมื่ออีกฝ่ายบอกเลิก และไล่ออกจากบ้าน

หากเป็นผู้หญิงโสดที่มีฐานะ หากมีคนเข้ามาในชีวิต โดยหวังสมบัติ เป็นเรื่องที่ต้องระวังอย่างมาก เพราะการพูด การคุย การเชิญ มากินข้าวที่บ้านเพียงครั้งเดียว อาจจะสร้างปัญหาไปอีกนาน จากที่เจอมา บางคนก็จะถือโอกาสเข้าบ้าน ทำตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของ สมบัติ ถึงขั้นต้องถึงโรงพักกันเลยทีเดียว ดังนั้น ก็ต้องดูให้ดี ศึกษา คบดูใจกันให้นานๆ เพราะพวกที่หวังแบบนี้ มักจะไม่จีบคนเดียว เผื่อพลาด ที่ต้องระวังมากๆ ก็คือ คนมีสี เพราะคนเหล่านี้มีอาวุธ จากประสบการณ์ที่เจอมา หากเผลอไปพัวพันแล้วจะแก้ไขยาก พวก อายุมาก ใกล้เกษียณพวกนี้ต้องอยู่ให้ห่าง (คนกลุ่มนี้อาจจะไม่มาก แต่ก็น่ากลัวสำหรับชาวบ้านธรรมดา)

นอกจากนี้ก็ต้องดูด้วยว่า ตัวเรานั้นมีคุณสมบัติที่เข้าข่ายเป็นเหยื่อหรือไม่เช่น 1. โสด หน้าตาดี ยิ่งจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ 2. สมบัติ วัตถุภายนอกที่เห็น เช่น รถหลายคัน บ้านหลายหลัง เฟอร์นิเจอร์ครบ 3. อยู่คนเดียว 4. มีหน้าที่การงานดี 5. เป็นคนที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น เปิดร้านค้า ร้านประเภทต่างๆ หรือทำงานที่ต้องติดต่อกับผู้คน 6. เป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ อย่างเป็นผู้หญิงโสด มีบ้าน มีที่ดิน ซึ่งหากจะทำอะไร ก็ต้องใช้กำลังผู้ชาย ต้องจ้างคนอื่น มี โอกาสที่คนไม่ดีจะเข้าถึงได้เช่นกัน

 

วิธีจีบหรือการคบกันมีหลายแบบที่ต้องตามให้ทัน

บางคนอาศัยความโลภของเหยื่อ โดยถือโอกาสสวมรอยทำตัวเป็นคนรวย คุยโต โอ้อวดว่ามีสมบัติมากมายแต่ซุกหนี้ไว้ใต้พรม หลอกเอาเงินคนที่มาไล่จีบอีกที กลยุทธที่ได้ผล ก็มีหลายแบบ เช่น อ้างว่ามีสมบัติ มีที่ดิน แต่อยู่ระหว่างรอให้ทางบ้านทำเรื่องแบ่งมรดก หลอกเอาเงินจนหมดตัว แล้วก็ไปหาเหยื่อรายต่อไป คนที่โดนหลอกได้ง่ายๆ ก็จะเป็นคนที่กำลังมีปัญหาหรือโลภอย่างได้สมบัติของคน อื่นเช่นกัน

เรื่องเล่าประสบการณ์จากการใช้มนต์ดำ เป็นญาติของคนรู้จักกัน เป็นสาวโสด มีพ่อม่ายมานิด และก็ฝ่ายหญิงหลงพ่อม่ายคนนี้มาก ทรัพย์สมบัติ เงินทอง บ้านที่ดิน ทำเรื่องโอนให้คนนี้ทั้งหมด ญาติพี่น้องจะห้ามอย่างไรก็ไม่ฟัง จนกระทั่งได้มีการพยายามหาสาเหตุ หา คนดูทางใน พึ่งไสยศาสตร์เช่นกัน ก็พบว่า ทางฝ่ายชายได้ทำของใส่ ทำให้หลง โดยเก็บไว้หลังหิ้งพระ หลังจากได้ทำลายมนต์ดำแล้ว ฝ่ายหญิงก็กลับมาเป็นปกติ และก็งงว่าผู้ชายคนนี้เป็นใคร เข้ามาในชีวิตได้อย่างไร และตนเองก็ได้ให้ทรัพย์สมบัติ โอนบ้านที่ดิน สุดท้าย เป็นคดีความ ถึงโรงถึงศาล แต่ก็โชคดีที่ได้สมบัติกลับคืนมา

พฤติกรรมแบบนี้ เรามักจะพบได้ทั่วไป ในชีวิตประจำวัน หากมีทรัพย์สมบัติ เงินทอง มีผลประโยชน์มาก คนไม่ดีและหวังสมบัติก็จะ เข้ามาเอง ต้องตามให้ทัน และเตรียมรับมือ เพราะนี่คือวิธีการหาเงินที่น่ากลัว และมีแต่ได้กับได้ ลงทุนไม่มาก แต่คุ้มค่า ถ้าสำเร็จ ได้ทั้ง เงิน ได้ทั้งตัว ได้ทั้งทรัพย์สมบัติ แม้จะต้องเลิกรากัน ก็ยังจะได้ส่วนแบ่งไม่น้อย

ความน่ากลัวของคนเหล่านี้จากประสบการณ์ตรงที่เจอกับบรรดามิตรสหายรุ่นเดอะก็คือ การเกาะติด กัดไม่ปล่อย และบางคนที่เป็น คนมีอิทธิพลด้วยแล้ว ยิ่งสร้างความยุ่งยากให้ชีวิต การสลัดให้หลุด ไม่ง่ายนัก การหาคู่ชีวิต ต้องใจเย็นและมีสติ อย่าให้ความเหงา มา ครอบงำ โดยเฉพาะกับคนประเภทนี้ เหมือนปลิงติดหนึบ โดยพวกประเภทเล่นมนต์ดำนั้นน่ากลัวมากที่สุด ซึ่งจังหวัดแถบชายแดนเขมร ยังมีเรื่องพวกนี้อยู่ ไม่ได้เสื่อมหายไปไหน

 

แชร์บทความนี้ :