บทความแนะนำแนวทางการฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ทักษะที่คนเป็นกันน้อยมาก เป็นทักษะที่ยากในการฝึกฝนอย่างมาก แต่ปัจจุบันในยุคที่การทำมาหาเงินผ่านเว็บไซต์กำลังเฟื่องฟูแบบนี้ นี่เป็นช่องทางสร้างรายได้อย่างงามเลยทีเดียว

ทักษะด้านการเขียนกับช่องทางสร้างรายได้เสริมหรือรายได้หลัก

สำหรับผู้ที่เก่งด้านการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ นี่คือโอกาสสร้างรายได้ที่ดีเลยทีเดียว มีหลายช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ให้นักเขียน เช่น
1. รับงานแปลภาษาไทย อังกฤษหรืออังกฤษไทย
2. รับเขียนบทความภาษาอังกฤษ ลองไปดูตัวอย่างการลงประกาศให้บริการรับงานเขียนในเว็บไซต์ Fiverr.com, Fruityjob.com
3. ทำ eBook ภาษาอังกฤษขายทั่วโลก ผ่าน Amazon.com
4. ทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษให้ความรู้แก่ผู้คนทั่วโลกหาเงินจากการคลิกป้ายโฆษณา เช่น Google Adsense
5. ทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษเป็นนายหน้าขายสินค้า เช่น ขายสินค้า Amazon, Clickbank
ยังมีอีกมากสำหรับผู้ที่สามารถเขียนภาษาอังกฤษได้ดี ข้อดีของงานแนวนี้ก็คือ อยู่ที่ไหนก็สามารถรับงานหรือทำงานได้ การรับเงินก็สะดวก เพราะใช้การโอนเงินผ่านธนาคารการฝึกการเขียนเบื้องต้น

 

ไวยากรณ์ต้องแม่น

ก่อนอื่นนั้น ความสามารถในด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษต้องแม่น ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องไปท่องจำ อาจจะใช้การอ่านแล้วสรุปจากนั้นพิมพ์เป็นไฟล์ข้อความเก็บไว้ เวลาต้องการจะค้นหาคำไหน ก็ค้นหาในไฟล์ที่เราทำสรุปไว้หรืออาจจะค้นหาผ่านอินเตอร์เน็ตก็ได้ เพื่อค้นหาตัวอย่างการใช้งานคำนั้นๆ เช่น not only...but also. He is not only good looking but also smart. ซึ่งก็จะมีตัวอย่างมากมาย แต่มีข้อเสียก็คือ ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา

ในเรื่องของไวยากรณ์นั้น ต้องแม่ในการใช้งาน แยกแยะคำต่างๆ ให้ออกว่าแต่ละคำเป็นคำอะไร คำนาม สรรพนาม กริยา ฯลฯ และรู้วิธีใช้งานแต่ละคำจึงจะเขียนออกมาได้ดีต้องจำคำศัพท์ได้มากๆ

นอกจากนี้ต้องจำคำศัพท์ และคำที่มีความหมายเหมือนกันได้มากๆ เพื่อช่วยให้งานเขียนไหลลื่น ในการเขียนหากใช้คอมพิวเตอร์พิมพ์เนื้อหาบทความ จะง่ายในการตรวจสอบคำผิดและไวยากรณ์ โดยเฉพาะการพิมพ์ในโปรแกรม Word คำไหนผิดจะขีดเส้นใต้สีแดง หากผิดไวยากรณ์จะขีดเส้นใต้สีเขียว

สำหรับพจนานุกรมดีๆ อย่างของ Cambridge จะมีโปรแกรมดิกชันนารี่มาให้ด้วย ข้อดีก็คือ ค้นหาคำที่ต้องการได้เร็ว และมีตัวอย่างการใช้งานคำเหล่านั้นด้วย กรณีจะซื้อพจนานุกรมมาใช้งาน ก็ต้องเลือกเล่มที่มีตัวอย่างการใช้คำเช่นเดียวกัน มีตัวอย่างการใช้งาน ก็จะเขียนไม่ยากนักต้องอ่านให้มากๆ

การจะเขียนได้ดี ก็ต้องอ่านให้มากๆ อ่านแล้วก็เก็บสำนวน ฝึกเขียนด้วยการดัดแปลง ฝึกบ่อยๆ ก็เก่งได้ไม่ยาก เวลาอ่านก็ต้องหมั่นสังเกตุการใช้ประโยค การแต่งประโยค  จะเขียนเรื่องใด การอ่านเรื่องนั้นให้มากๆ ก็จะเขียนได้ไม่ยาก ไม่ต่างอะไรกับการเขียนบทความภาษาไทย

เว็บไซต์ articlesezine.com ที่มีมาบทความคุณภาพมากมายให้สามารถอ่านและศึกษาสำนวนตัวอย่าง เพื่อนำมาพัฒนาทักษะการเขียนได้เป็นอย่างดีจ้างชาวต่างชาติตรวจสอบบทความ

สำหรับบทความที่เราได้เขียนไปนั้น หากต้องการความถูกต้อง ก็สามารถจ้างชาวต่างชาติให้ตรวจสอบเนื้อหาให้เราได้ เช่นไปใช้บริการที่เว็บไซต์ fiverr.com มีผู้ให้บริการรับตรวจสอบบทความมากมาย ในราคาไม่แพง เพียงแต่นี้เราก็จะได้บทความที่ดี ชาวต่างชาติอ่านแล้วเข้าใจ