การเลี้ยงน้องหมา ย่อมจะเป็นภาระทั้งในเรื่องค่าอาหาร การดูแล ค่ารักษา เพื่อให้มีสุขภาพดี แต่เรื่องอาหาร ก็ต้องรู้จักเลือกเมนู ซึ่ง เมืองไทยเรามีอาหารเยอะ ดังนั้นจึงไม่ลำบากเรื่องนี้อย่างแน่นอน แต่หากรู้จักเลือกก็จะช่วยประหยัดเงิน

เมนูที่จะแนะนำวันนี้ก็คือ ต้มซี่โครงไก่ ใน Lotus ถุงละ 22 บาทเท่านั้นเอง หรือถูกกว่านั้น มี 2 โครง ถ้าให้กินวันละโครง ก็แค่ 11 บาทต่อวันประมาณนั้น ประหยัดมาก อย่างเจ้า 3 ตัวนี้เป็นสุนัขพันธ์เล็ก กินน้อย ก็ประมาณ 1 โครงต่อวัน ประหยัด และโชคดีที่ สามารถกินผักได้ สารพัดผักต้มกับซึ่โครงไก่ก็กินได้ทั้งหมด อาหารแบบนี้ดีกว่าอาหารเม็ด ไม่ต้องกลัวเป็นนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ

 

ซี่โครงไก่กรณีขี้เกียจต้ม ให้สับเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย นำไปนึ่งขณะหุงข้าว ก็ได้ ไม่มีปัญหา ประหยัดเวลาไม่ต้องต้ม แต่สำหรับคนไม่มี เวลา บางคนก็ต้มไว้ แล้วแช่ตู้เย็น เวลาจะกิน ก็นำมาอุ่น หุงข้าวแล้วก็เอามาอุ่นในหม้อหุงข้าว ไม่ต้องเสียเวลาต้ม กรณีต้องไปทำธุระที่ อื่น คนช่วยดูแลก็สะดวกเช่นกัน ซี่โครงไก่ต้มจะเอามาคลุกกับข้าว ข้าวต้องแฉะหน่อย ไม่เช่นนั้นจะติดคอ กินยาก

 

ซี่โครงไก่ถ้าต้มนานๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่ากระดูกจะทำอันตรายกับกระเพาะอาหาร แต่อาจมีบ้างที่ไปติดในซอกฟัน ต้องคอยสังเกตุและ ช่วยเอาออก เมนูนี้ประหยัดมาก การเลี้ยงน้องหมาบางคนก็ไม่ตั้งใจ แต่มาเอง หรือมีคนนำมาปล่อยหน้าบ้านหรือสงสาร ก็อาจจะต้อง จำใจเลี้ยง ก็ต้องเลี้ยงกันไปตามมีตามเกิด แต่เมนูนี้หลายคนก็ชอบนะต้มกับผัก ต้มจับฉ่ายอร่อยเหมือนกัน