สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาจักรยานไว้ใช้งานสักคัน ไว้ให้ลูกหลานปั่นไปโรงเรียนหรือไว้ใช้งานเองก็ดี ในงบไม่เกิน 3000 จักรยานมือสองจากญี่ปุ่น ถือเป็นตัวเลือกที่ดี กว่าจักรยานใหม่ตามห้าง คุณภาพเหล็ก ความทนทางคนละเรื่อง ถามยังมีเกียร์ให้ด้วย

รุ่นนี้เป็นจักรยานพับได้ ซื้อมา 1500.- ใช้งานมาประมาณ 11 ปีแล้ว ยังใช้งานได้ดี มีเกียร์ ปั่นสบาย สามารถใช้งานในระยะทางใกล้ๆ ในระยะทางไม่เกิน 3 กิโลเมตร กำลังดี หรือจะติดรถยนต์ไว้ปั่นตามรีสอร์ทหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ดี จักรยานตามห้างที่ซื้อมาพร้อมๆ กันตอนนี้กลายเป็นซากไปแล้ว หมดสภาพ

กรณีของจักรยานพับได้ ควรเลือกล้อขนาด 20 นิ้ว กำลังดี สามารถปั่นระยะไกลได้ อาจจะเกิน 3 กิโลเมตร แต่ล้อเล็กกว่านั้น อาจจะเป็น 14 นิ้วหรือ 16 นิ้ว เหมาะสำหรับการปั่นระยะใกล้ๆ

จากภาพจะเป็นล้อขนาด 16 นิ้ว เล็กเกินไป มีโช้คหลังด้วย ปั่นไม่คอยไป เพราะจะเสียกำลัง

การเลือกจักรยานมือสอง เหล่านี้ไม่ควรเลือก รุ่นที่มีโช้คหลังหรือตรงกลาง เพราะเวลาปั่นจะเสียแรง ทำให้รถไม่ค่อยวิ่ง และเหนื่อยมากกว่า จะซื้อรถแบบนี้ต้องเอาไว้ปั่นในพื้นที่ที่ เป็นสนามหญ้า เป็นหลุมเป็นบ่อ ขึ้นเนินลงเนิน ถ้าไว้ปั่นทางเรียบๆ ไม่ควรใช้งานจักรยานแบบนี้

นอกจากจักรยานพับได้แล้ว ก็ยังมีจักรยานขนาดต่างๆ ให้เลือกอีกมาก เช่น จักรยานแม่บ้าน เลือกรุ่นที่มีเกียร์ เพื่อความสบายในการปั่น รถพวกนี้ขอเพียงอย่าจอด ตากแดดตากฝน ก็ใช้งานได้อีกเป็นสิบปีได้สบายๆ

เว็บไซต์ขายรถจักรยานมือสอง มีหลายเว็บ เช่น kaidee.com ร้านค้าทาง แม่สอด จังหวัดตาก ที่นี่มีให้เลือกมากมาย พร้อมบริการส่งให้ถึงบ้าน