บทความแนะนำวิธีดูภาพท้องถนน ดูภาพเส้นทาง เพื่อศึกษาเส้นทาง ก่อนการขับรถไปยังสถานที่ต่างๆ แสดงภาพแบบ 360 องศา จะเดินทางไปที่ใดก็สะดวกมาก เพราะรู้ล่วงหน้า เหมือนราวกับว่าเคยได้ไปสัมผัสมาแล้ว การเดินทางจะมีความคล่องตัว ขับง่าย ถึงที่หมายโดยไม่หลงทาง

 

การสำรวจเส้นทางก่อนการเดินทาง โดยการขับรถยนต์ หรือจักรยายนต์นั้น มีข้อดีอย่างมาก เพราะการดูภาพถนนหนทางเพียงครั้งเดี๋ยวก็จะจำได้ดี เหมือนกับว่าเคยเดินทางไปยังสถานที่แห่งนั้นจริงๆ การขับรถจะเป็นเรื่องง่ายกว่า คนที่ไม่วางแผนเรื่องการเดินทาง 

วิธีดูภาพถนนแบบสตรีทวิว

1. ก่อนอื่นให้เข้าแอป แผนที่ หรือ Google Maps
2. เมื่อเข้าแอปแล้ว ให้แตะเลื่อนแผนที่ไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการเดินทางไปยังสถานที่แห่งนั้น
3. ให้แตะชื่อร้านค้า หรือสถานที่ใกล้เคียงถนนหนทางเส้นนั้น เช่น ร้านอาหารประนอม แตะ ข้อความฃื่อร้าน
4. แอปจะแสดงภาพแบบสตรีทวิว และภาพอื่นๆ ที่เกี่ยวกับร้านค้านั้นๆ ให้แตะภาพสตรีทวิว เพื่อดูถนนหนทางหน้าร้านหรือสถานที่นั้นๆ


5. แอปจะแสดงภาพถนนหน้าร้าน สามารถแตะและเลื่อนดูภาพโดยรอบ แบบ 360 องศาได้
6. สามารถซูมดูภาพใกล้ๆ ได้ กรณีต้องการหาเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ซึ่งบางร้านจะเขียนไว้ที่ป้ายหน้าร้าน หรือเพื่อซูมดูข้อมูลอื่นๆ
7. แตะ <-- เพื่อออก

 

แอปแผนที่และการแสดงภาพแบบสตรีทวิวนี้ นี้มีประโยชน์อย่างมาก เพราะเราสามารถเลื่อนไปตามเส้นทาง และหมุนดูภาพข้างทาง ดูสถานที่สำคัญได้ เพื่อความสะดวกในการวางแผนการเดินทาง จะต้องเลี้ยวหรือหยุดที่ตำแหน่งใด เช่น ถึง วัด ก็จะต้องเลี้ยวขวา เป็นต้น ในการใช้มือถือแอนดรอยด์ สำหรับผู้มีรถยนต์ แอปนี้จำเป็นต้องใช้ให้คล่อง เพื่อความสะดวกในการเดินทาง