ในมือถือแอนดรอยด์จะมีแอปไว้ฟังเพลง สำหรับมือถือ ASUS Zenfone จะเป็นแอป Play Music เป็นแอปมาตรฐานมากับเครื่อง แอปนี้ใช้งานง่ายอยู่แล้่ว แต่ผู้เขียนจะแนะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

การฟังเพลงเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยม ซึ่งมือถือแอนดรอยด์จะรองรับเรื่องการดูหนัง ฟังเพลงเป็นอย่างดี

 

วิธีฟังเพลงด้วยแอป Play Music

1. เข้าแอป Play Music 2. แตะเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เพลงไว้ 3. หรือ แตะ เพิ่มเติม เพื่อดูโฟลเดอร์เก็บเพลงทั้งหมด 4. แตะ สุ่มเพลงทั้งหมด เล่นเพลงทั้งหมด ในมือถือ


5. แตะไอคอน 3 ขีด 6. แตะ ห้องสมุมเพลง 7. จะแสดงรายชื่อเพลงทั้งหมด เลือกเพลงได้ง่ายขึ้น


8. หากเลือก เพิ่มเติม ก็จะแสดงรายชื่อโฟลเดอร์ทั้งหมด 9. ตัวอย่างโฟลเดอร์ทั้งหมด ที่ได้เก็บไฟล์เพลงไว้ การเลือกเพลง ทำได้ง่ายกว่าการเลือกจากรายชื่อเพลงทั้งหมด


10. ส่วนวิธีที่แนะนำให้ทำ ก็คือ การสร้างโฟลเดอร์แยกเก็บเพลงให้เป็นระเบียบ โดยใช้แอป FileManager หรือก่อนจะก็อปปี้เพลงลงในมือถือ ก็จัดการสร้างโฟลเดอร์ให้เรียบร้อย ก็จะสามารถเลือกเพลงจากโฟลเดอร์ได้ตามต้องการ 11. ตัวอย่างการสร้างโฟลเดอร์แยกเก็บเพลงให้เป็นระเบียบ ง่ายในการเลือกเพลง เล่นเพลง

 

 

คนส่วนใหญ่ชอบฟังเพลง หรืออาจจะฟังเรื่องอื่น แต่สิ่งสำคัญในการใช้แอปนี้ ก็คือ การสร้างโฟลเดอร์แยกเก็บไฟล์เสียงให้เป็นระเบียบ โดยเฉพาะหากมีไฟล์ต่างๆ จำนวนมาก การเลือกเพลงจะใช้เวลานานมากกว่าจะหาเพลงที่ต้องการได้