มือใหม่กำลังหัดใช้ iPhone iOS15 ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีบล็อกเบอร์โทรศัพท์ บล็อกข้อความ โดยเฉพาะ SMS ที่ส่งมา โดยผู้ที่เราไม่ต้องการรับข้อความ และมักจะแอบคิดเงินเป็นรายครั้งหรือรายเดือนในภายหลัง อย่างพวกดูดวงทั้งหลาย แม้จะกด *137 ยกเลิกแต่ก็จะทำได้ไม่เกิน 1 วันเท่านั้น ไม่นานก็จะส่งมาอีก เผลอเมื่อไร ก็ดูดเงินไปหมด

 

วิธีการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ หรือ บล็อกข้อความ ก็จะใช้แอปในตัว iPhone เอง ตามนี้
ตัวอย่างเบอร์มือถือหรือข้อความที่ต้องการบล็อก
1. ตัวอย่างข้อความ หรือ SMS ที่ส่งมาโดยที่เราไม่ต้องการ และมักจะแอบคิดเงินในภายหลัง เช่น ดูดวง แจ้งว่าได้รับรางวัน หรือ เสนอผลประโยชน์ต่างๆ หากมีข้อความในลักษณะนี้เข้ามาที่เครื่อง ห้ามเปิดอ่าน การเปิดอ่านก็จะถือเป็นการสมัครรับข้อความ ทำ ให้ระบบคิดเงินเราได้ ข้อความประเภทนี้ ห้ามเปิดอ่าน!
2. ให้เข้าแอป ข้อความ ซึ่งเมื่อมีข้อความเข้ามาจะแสดงเป็นตัวเลข เช่น 2 มีเข้ามาใหม่ 2 ข้อความ
3. สิ่งที่จะต้องทำเมื่อมีข้อความประเภทนี้เข้ามา นอกจากห้ามเปิดอ่านแล้ว ก็จัดการลบทิ้งไปจากเครื่องด้วยเช่นกัน ผู้เขียนเคย ทดสอบกับบางข้อความ ไม่ลบออกจากเครื่อง อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่าหลังจากนั้น ก็แอบคิดเงินไปเงียบๆ ผู้เขียนใช้ซิ มเติมเงิน 4 เบอร์ไม่มีเบอร์ไหนมีเงินถึง 1 บาทเลย ขี้เกียจเติมด้วย และขี้เกียจมาคอยตรวจสอบ


4. ตัวอย่างเบอร์มือถือที่เราอาจจะต้องการบล็อก เข้าแอป โทรศัพท์ แล้วแตะ ล่าสุด
5. เบอร์โทรศัพท์ หรือ ข้อความที่เราต้องการบล็อก ให้จดเบอร์เอาไว้ก่อน

 

วิธีบล็อกเบอร์ บล็อกข้อความเบื้องต้น

1. เข้าแอป โทรศัพท์
2. แตะ รายชื่อ
3. แตะ +
4. แตะและพิมพ์ ชื่อ นามสกุล เช่น ดวง ข้อความขยะ
5. พิมพ์เบอร์โทรศัพท์ แล้วแตะ เสร็จสิ้น


6. หลังจากนั้นจะมีรายชื่อเพิ่มเข้ามา ให้เลื่อนหน้าจอนี้ลงด้านล่าง 7. จะพบกับคำสั่ง ปิดกั้นสายผู้นี้ ข้อความสีแดง แตะเลือกเลย 8. แตะ ปิดกั้นรายชื่อ เพื่อยืนยันการบล็อก

 

ยกเลิกการรับข้อความ *137

ขั้นตอนถัดไปก็จัดการยกเลิกการรับข้อความทั้งหมดจากระบบ
1. กด *137 แล้วโทรออก
2. กด *137 แล้วกด โทรออก
3. รีบทันที! กด ลำโพง เพื่อฟังเสียง
4. กด แป้นตัวเลขให้แสดง ตัวเลข
5. ฟังเสียงและทำตามคำแนะนำ เช่น กด 4 ยกเลิกการรับข้อความทุกชนิด
6. รอสักพัก แล้วกด วาง

 

การบล็อกทั้งเบอร์และข้อความด้วยวิธีนี้ ผู้เขียนไม่รับประกันว่าจะบล็อกได้นานแค่ไหน เพราะจากที่ลองมาหลายแบบ สุดท้ายก็ ส่งมาอีกจนได้ อย่างการกด *137 เพื่อยกเลิกการรับข้อความนั้น จะยกเลิกได้ไม่เกิน 1 วัน พวก ดูดวง ทั้งหลายก็จะเข้ามาเหมือน เดิม แต่หลังจากได้ลองใช้วิธีนี้ 3 วันผ่านแล้ว ที่เงียบไปเลย เหมือนจะได้ผล

สาธุๆๆๆ