การสร้างเว็บไซต์เพื่อหาเงินทำได้หลายวิธี รายรับจะได้มากน้อยก็ตามประเภทของเว็บไซต์ เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ ก็จะมีช่องทางทำเงินมากกว่า และมีรายรับ มากกว่า

การหาเงินเข้าเว็บไซต์ จากการติดป้ายโฆษณา Google Adsense
การหาเงินแบบนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด โดยการทำเนื้อหาดีๆ แล้วไปสมัครบริการ Google Adsense เพื่อขอป้ายโฆษณามาติดที่เว็บไซต์ จากนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตาทำ บทความดีๆ เข้าไป เมื่อมีคนเข้าชมเยอะ แล้วมีคนคลิกโฆษณา รายรับก็จะมาเอง เป็นการหาเงินที่ง่ายที่สุด

 

 

ทำเว็บไซต์ Wordpress หาเงินด้วยการขายสินค้าของเราเอง
หากเรามีสินค้า อาจจะมีหน้าร้านอยู่แล้ว การเปิดเว็บไซต์แล้วนำสินค้ามาขายผ่านเว็บไซต์ ก็เป็นช่องทางสร้างเงินเพิ่มได้เช่นกัน การซื้อขายสินค้าในเมืองไทย เริ่มได้รับความนิยมแล้ว คนเรื่มเชื่อมั่น กล้าซื้อสินค้าในอินเตอร์เน็ต ซึ่งถือว่าค่อนข้างสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง ตัวอย่างเว็บไซต์ขาย เสื้อบนอินเตอร์เน็ตที่สร้างด้วย Wordpress

 

ทำเว็บไซต์หาเงินด้วยการเป็นตัวแทนขายสินค้า
การเป็นตัวแทนขายสินค้าหรือนายหน้าขายสินค้านั่นเอง โดยการไปสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ที่มีสินค้าอย่าง Amazon แล้วก็เลือกสินค้ามาขายในเว็บไซต์ กรณีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เก่งการเขียนภาษาอังกฤษ เพราะจะสามารถเขียนอธิบายรายละเอียดสินต้าได้ คนไทยและคนทั่วโลก ทำเงินจากการเป็นสมาชิก Amazon แล้วเอาสินค้ามาติดในเว็บไซต์ เงินที่ได้อาจจะไม่มาก แต่อาศัยอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่างกันมาก ทำให้ได้เงินเยอะ เช่น ได้ 1000$ ก็สามหมื่นกว่าบาท ไทยแล้ว

 

 

ในเมืองไทยก็มีเว็บไซต์ที่คล้ายๆ กับ Amazon เช่น trendyday.com จะมีสินค้าให้เราเลือกนำมาขายในเว็บไซต์ของเราได้เช่นกัน หากขายได้เราก็จะได้ค่า นายหน้า คล้ายกับที่ amazon.com นั่นเอง

 

ตัวอย่างเว็บไซต์ที่นำสินค้ามาติดในหน้าเว็บ หากมีคนซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์นี้ เจ้าของเว็บไซต์ ก็จะได้ค่านายหน้าจาก trendyday.com

 

ทำเว็บหาเงินจากป้ายโฆษณา
กรณีที่เว็บไซต์ของเรามีคนเข้าชมจำนวนมาก ก็จะมีคนมาติดต่อลงโฆษณา ติดแบนเนอร์ด้านบน ขวา หรือซ้ายหรือด้านล่าง แต่ละตำแหน่งค่าบริการต่อเดือน ไม่เท่ากัน เว็บดังๆ มีรายรับจากค่าโฆษณาติดแบนเนอร์เหล่านี้ไม่น้อยเหมือนกัน ตัวอย่างแบนเนอร์ที่สร้างเงินให้เจ้าของเว็บไซต์ ส่วนใหญ่จะคิดเป็นรายเดือน โดยคลิกที่ Advertise เพื่อดูอัตราค่าลงโฆษณา หากสนใจ

 

ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถใช้เว็บไซต์ช่วยหาเงินได้ สำหรับน้องๆ นักเรียน นักศึกษาที่มีความสามารถในการเขียนบทความ ก็สามารถหาเงินได้ไม่ยากเลย เพราะการหาเงินด้วยเว็บไซต์ ใครเก่งเขียนบทความ คนนั้นได้เปรียบ จะหาเงินได้มากกว่า หลายคนไม่ได้ทำเว็บไซต์เป็นของตนเอง แต่รับจ้างเขียนบท ความ