Line ไลน์เป็นแอพหรือโปรแกรมสำหรับสื่อสาร ผ่านข้อความและโทรศัพท์ด้วยเสียงผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โปรแกรมหรือแอพประเภทนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานอย่างมาก เพราะ สะดวกในการใช้งานกับมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งมือถือประเภทนี้ปัจจุบันมีราคาถูกมาก เริ่มต้นไม่ถึง 3000 บาท ก็สามารถใช้แอพ Line ได้แล้ว

 

ความสะดวกในการใช้งาน โดยเฉพาะการส่งข้อความจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะเป็นการส่งผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งไม่เพียงแค่ข้อความเท่านั้น แต่ยังส่งภาพหรือวิดีโอได้เช่นกัน โดยค่าใช้ จ่ายจะน้อยมากๆ หากเป็นการส่งเฉพาะข้อความเพียงอย่างเดียว Line จึงช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า แอพประเภทนี้จึงได้รับความนิยมอย่างมากนั่นเอง

ไม่เพียงข้อความ ภาพหรือวิดีโอ หากสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงอย่าง 3G หรือ WiFi เราก็ยังใช้ความสามารถในการโทรศัพท์พูดคุยด้วยเสียงผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้อีก ด้วย ยิ่งช่วยประหยัดค่าโทรศัพท์มากๆ

อุปกรณ์ประเภทใดใช้ Line ได้บ้าง
สำหรับอุปกรณ์เล่น Line ที่สำคัญก็คือมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพราะเราต้องใช้ลงทะเบียน หลังจากลงทะเบียนแล้ว จะสามารถเล่นได้ทั้งในมือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้

สำหรับมือถือที่จะใช้ Line ได้ ต้องเป็นสมาร์ทโฟนเช่น มือถือ Nikia รุ่น Asha และมือถือ Android ซึ่งมีให้เลือกในราคาเริ่มต้นไม่กี่พันบาท บางครั้งเห็นในโลตัสเอามาลดเหลือไม่ถึง 2 พัน บาท ก็ยังเคยเจอ แต่ส่วนใหญ่ถ้าเลือกได้ ทุกคนอยากจะได้ iPhone กันมากกว่า เพราะเท่ห์กว่ากันมาก นอกจากนี้ในแท็บเล็ตที่สามารถใส่ซิมได้ ก็สามารถใช้งานไลน์ได้เช่นกัน

ในการสมัครครั้งแรกต้องสมัครผ่านมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใส่ซิมได้ หลังจากนั้นเมื่อได้แอคเคาต์แล้ว เราก็จะสามารถติดตั้ง Line บนคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะหรือโน้ตบุ๊คก็ได้ แต่ การปรับแต่งค่าบางอย่างต้องมาทำที่มือถืออยู่ดี เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องมีมือถือสมาร์ทโฟนครับ
1. การสมัคร Line ในมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต
2. โปรแกรม Line ในคอมพิวเตอร์