บทความแนะนำอาชีพไอที อีกหนึ่งอาชีพที่คนไทยนิยมกันมาก ก็คือการสร้างเว็บไซต์เป็นนายหน้าขายสินค้าให้ amazon.com ค่าคอมมิชชันที่ได้เป็นดอลล่าร์อาจจะไม่มาก แต่เมื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยแล้วก็ไม่น้อยเหมือนกัน มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย เว็บไซต์แนวนี้ต้องทำเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งยากจริงๆ สำหรับคนไทย

 

รูปแบบการให้บริการของอาชีพแนวนี้
หลักการหาเงินจากการเป็นนายหน้าขายสินค้าให้ amazon.com
1. เราจะเริ่มต้นด้วยการเลือกสินค้าที่เราต้องการขายจากเว็บไซต์ amazon.com แล้วเขียนข้อมูลรีวิวหรือให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้านั้นๆ
2. ทำเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อแสดงสินค้าที่เราต้องการขาย
3. ไปสมัครเป็นสมาชิก Amazon เพื่อสร้างป้ายแสดงสินค้าหรือดึงสินค้ามาแสดงในเว็บไซต์ของเรา
4. หากมีคนเข้ามาชมสินค้าและซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราก็จะได้ค่านายหน้าจากการขายสินค้า

 

การเรียนรู้เพื่อสร้างอาชีพแนวนี้
เว็บไซต์แนวนี้ค่อนข้างยาก การสร้างตัวเว็บไซต์อาจจะไม่เท่าไหร่ แต่เนื้อหาที่จะนำมาใส่เว็บนั้นดูจะเป็นปัญหาสำหรับคนไทย แต่หากมีความพยายามก็ย่อมจะมีความสำเร็จตามมา อาจจะเริ่มต้นศึกษาตามนี้
1. ศึกษาการทำเว็บไซต์ร้านค้า amazon ด้วย Wordpress ต้องสามารถทำเองได้ ซึ่งก็มีบทความดีๆ มีวิดีโอใน Youtube มากมายให้ศึกษา
2. ศึกษาการจ้างเขียนบทความรีวิวสินค้า ซึ่งอาจจะต้องติดต่อกับชาวต่างชาติ เพราะต้องเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ ศึกษาในเรื่องการชำระเงินผ่าน Paypal

หลักสูตรอบรมเกี่ยวกับอาชีพแนวนี้
หลักสูตรอบรมเกี่ยวกับการหาเงินกับ amazon มีมากพอสมควร มีผู้ที่ประสบความสำเร็จมาเปิดคอร์สหรือทำ eBooks หรือวิดีโอสอนมากมาย บางรายก็รับทำเว็บไซต์หาเงินกับ amazon โดยเฉพาะ

ไม่ว่าจะใช้บริการแบบใดก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือต้องฝึกทำเว็บด้วยตนเองให้เป็น ใช้ Wordpress ง่ายที่สุด เรียนรู้การจ้างเขียนบทความภาษาอังกฤษให้เป็นเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นการเข้าอบรม หรือซื้อ eBooks หรือจ้างทำเว็บไซต์ amazon ก็ตาม สุดท้ายแล้ว เราก็ต้องมาทำเองอยู่ดี พื้นฐานจึงสำคัญที่สุด ต้องรู้วิธีค้นหาสินค้าและจ้างเขียนบทความเกี่ยวกับสินค้าที่เราต้องการขาย

โอกาสในการสร้างรายได้
การขายสินค้า amazon การแข่งขันค่อนข้างสูง จึงไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย อีกทั้งการแบนบัญชีก็เกิดขึ้นได้ง่าย การลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง อาจจะเสียเวลา และไม่มีรายได้ โอกาสในการสร้างรายได้จึงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่น
- บทความที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งก็ต้องจ้างเขียนต้องกล้าลงทุน
- การใช้บริการผู้ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งหลายท่านได้เปิดขาย eBook หรือสร้างคอร์สออนไลน์ให้ศึกษา พร้อมให้ความช่วยเหลือ จะมีโอกาสประสบความสำเร็จเร็วกว่า การศึกษาเอง มีโอกาสทำยอดขายได้เร็วกว่า

 

สรุปการหาเงินกับ amazon ต้องกล้าลงทุน ไม่เช่นนั้นยากจะมีรายได้จากการขาย งานนี้ต้องกล้าลงทุนและเลือกผู้ให้บริการที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ ไม่เช่นนั้นมีโอกาสเสียเงินเปล่าๆ

 

แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติม
แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้าไปค้นหาบทความดีๆ ใน thaiseoboard.com ที่นี่เป็นแหล่งรวมมืออาชีพที่ทำเว็บไซต์หาเงินกับ Amazon มีการแบ่งปันข้อมูลดีๆ มากมาย ต้องไล่ศึกษาเอง

ตัวอย่างเว็บไซต์ขายสินค้า Amazon