บทความแนะนำแนวทางการให้บริการรับตัดเสื้อผ้าออนไลน์ เหมาะสำหรับช่างตัดเย็บเสื้อผ้าหรือโรงงานตัดเย็บที่ต้องการสร้างช่องทางในการให้บริการ เพิ่มโอกาสในการทำยอดขายมากขึ้น

 

รูปแบบการให้บริการของอาชีพแนวนี้
การเปิดเว็บไซต์ให้บริการตัดเสื้อผ้าออนไลน์ เหมาะสำหรับการทำเสื้อผ้าที่มีรูปแบบมาตรฐานเช่น เสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อคอวี เสื้อกีฬา เป็นต้น เพราะเสื้อผ้าแนวนี้ผลิตง่ายไม่จุกจิกเหมือนเสื้อผ้าเฉพาะตัวเช่น ชุดไทย ผ้าไหม ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมาก ต้องวัดตัวและตัดเสื้อผ้าออกมาได้พอดี ต้องการการเย็บที่ค่อนข้างปราณีต เน้นทำมือ จึงผลิตได้น้อย วันหนึ่งทำได้ 2 ชุดก็เก่งมากแล้ว เพราะลูกค้าบางคนเน้นต้องช่างใหญ่เท่านั้น ให้ลูกน้องทำไม่เอา เพราะดูตะเข็บออกว่าใครทำ

การเรียนรู้เพื่อสร้างอาชีพแนวนี้
การทำเว็บไซต์เพื่อแสดงตัวอย่างเสื้อผ้า แนะนำให้ใช้เว็บไซต์ร้านค้าสำเร็จรูปเช่น Lnwshop, weloveshopping, igetweb, readyweb เพราะมีระบบการขายรองรับเป็นอย่างดีไม่เสียเวลาศึกษามากนัก แต่หากต้องการศึกษาเอง อาจจะศึกษาการใช้งาน Wordpress เพราะใช้งานง่าย เน้นติดตั้งโปรแกรมร้านค้าสำเร็จรูป ควรศึกษาเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ การทำโฆษณาเช่น การจ้างโพสต์การโฆษณาผ่าน Adwords การโฆษณาผ่าน Facebook เป็นต้น

 

ศึกษาเรื่องการจัดส่งสินค้า ทั้งทางไปรษณีย์ ขนส่ง รถไฟ การขายเสื้อผ้ามีข้อดีที่น้ำหนักไม่มากนัก ประหยัดค่าส่ง

หลักสูตรอบรมเกี่ยวกับอาชีพแนวนี้
สำหรับการใช้บริการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป หลายเจ้าจะมีการอบรมการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์พร้อมให้คำปรึกษาอีกด้วย การใช้บริการเว็บไซต์แบบนี้เป็นทางเลือกที่ดี เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์มากนัก ก็ยกหน้าที่ให้ผู้เชี่ยวชาญไปเลย ไปทำหน้าที่ขายดีกว่า

โอกาสในการสร้างรายได้
การขายเสื้อผ้าออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะหากสามารถทำแบรนด์ของตัวเองได้แล้ว อย่างเว็บไซต์ apps-shops.com มีรายรับจากการขายเสื้อผ้าผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนใหญ่เจ้านี้สามารถทำยอดขายต่อเดือนได้มากถึง 70% เลยทีเดียว

ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้
ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้เช่น apps-shops.com ซึ่งใช้เว็บไซต์ร้านค้าสำเร็จรูป Lnwshop.com เปิดร้านค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้าที่ออกแบบเอง เน้นชุดทำงาน เจ้าของเป็นพรีเซ็นเตอร์เองเลย เจ้าของร้านหน้าตาดี หุ่นดี มาดดีก็ได้เปรียบ ไม่ต้องจ้างใคร

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :