สำหรับการแสดงผลในส่วน Play List นั้น โปรแกรม WinAmp บางเวอร์ชัน ( ยกเว้นเวอร์ ชัน 3 ต้องติดตั้งแพตช์ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับภาษาไทยโดยเฉพาะ ) จะมี ปัญหากับการแสดงผลภาษาไทย โดยแสดงออกมาเป็นตัวประหลาด อ่านไม่ออก ในกรณีนี้ให้ปฏิบัติดังนี้


1. เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บโปรแกรม WinAmp โดยดับเบิ้ลคลิกที่ My Computer, Drive C:, Program Files, WinAmp, Skins ไปตามลำดับ


2. จากนั้นให้สร้างสกินขึ้นมาใหม่ โดยคลิกเมนู File>>New>>Folder แล้วตั้งชื่อว่า Thaifont พิมพ์เสร็จแล้วกด Enter


3. ดับเบิ้ลคลิกที่โฟลเดอร์ชื่อ Thaifont เพื่อเข้าไปข้างใน จากนั้นคลิกเมนู File>>New>> Text Document จะปรากฏไฟล์ข้อความขึ้นมา 1 ไฟล์ ให้พิมพ์ ขื่อไฟล์ว่า Pledit แล้ว Enter

 

4. ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ชื่อ Pledit ที่ได้สร้างขึ้นมา จากนั้นจะเข้าโปรแกรม NotePad ก็พิมพ์ ข้อความเข้าไปตามตัวอย่างห้ามผิด แม้แต่ตัวเดียว พิมพ์เสร็จแล้ว คลิก File>>Save แล้วก็ปิดหน้าจอ โปรแกรมต่างๆ ให้หมด
[Text]
Font=Ms Sans Serif

5. สำหรับการแก้ปัญหาอีกวิธีหนึ่ง ในโฟลเดอร์ Skins จะมีรายชื่อ Skins แบบต่างๆ ปรากฏ อยู่ ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ Skin ที่มีปัญหากับการแสดงผลภาษาไทย เช่น Alpha


6. จะปรากฏรายชื่อไฟล์ต่างๆ ขึ้นมา ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ชื่อ Pledit แล้วแก้บรรทัดที่สอง เป็น Font=Ms Sans Serif จากนั้นคลิก File>>Save ก็เป็นอันเสร็จ เรียบร้อย


7. คราวนี้เราจะกลับไปที่โปรแกรม WinAmp ให้คลิกที่ WinAmp Menu>>Options>> Skins แล้วคลิกที่ Skin ที่เราได้สร้างขึ้นมาเช่น Thaifont ก็จะทำให้ โปรแกรมสามารถแสดงผลเป็น ภาษาไทยได้

 

Trick & Tips
หากใช้อินเตอร์เน็ต ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Winamp เวอร์ชันใหม่ๆ ได้ที่ www.winamp.com/