เป็นการสร้างและติดตั้งโปรแกรมบนพีซีจำลอง ก่อนอื่นก็ต้องติดตั้งโปรแกรม Conectix Virturl PC ลงเครื่องก่อน จากนั้น...
1. ในหน้าจอโปรแกรม ให้คลิกปุ่ม New PC
2. จะปรากฏกรอบข้อความ Welcome to the PC Setup Wizard ให้คลิกปุ่ม Next
3. จะปรากฏกรอบข้อความ PC Name ให้ตั้งชื่อเครื่อง ก็คลิกและพิมพ์ Linux แล้วคลิกปุ่ม Next

 

4. จะปรากฏกรอบข้อความ Configuration Options เพื่อให้กำหนดค่าเกี่ยวกับพีซีจำลองที่ จะถูกสร้างขึ้นมา ให้คลิกเลือก Guide me แล้วคลิกปุ่ม Next
5. จะปรากฏกรอบข้อความ Guest Operating System เพื่อให้เลือกโปรแกรมระบบปฏิบัติ การสำหรับพีซีจำลอง ซึ่งก็มีให้เลือกมากมาย ให้คลิกเลือก Linux แล้วคลิ กปุ่ม Next

 

6. จะปรากฏกรอบข้อความ Memory Settings เพื่อให้กำหนดขนาดของหน่วยความจำของ เครื่อง ต้องการแรมเท่าไร ก็กำหนดลงไป โดยปกติโปรแกรมจะ กำหนดขนาดที่เหมาะสมมาให้ ก็คลิก Next ทำงานต่อได้เลย
7. จะปรากฏกรอบข้อความ Boot Disk Options เพื่อให้เก็บพีซีจำลองนี้เป็นไฟล์ไว้ ให้คลิก เลือก Create a new hard disk image แล้วคลิกปุ่ม Next
8. จะปรากฏกรอบข้อความให้บันทึกไฟล์ ก็คลิกเลือกที่เก็บ พิมพ์ชื่อไฟล์ เช่น Linux แล้วคลิก ปุ่ม Save ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ที่มีนามสกุล vhp



9. จะปรากฏกรอบข้อความ Boot Disk Location โปรแกรมจะแจ้งตำแหน่งที่จะจัดเก็บไฟล์ พีซีจำลองของคุณ ก็คลิกปุ่ม Next เพื่อทำงานต่อ
10. จะปรากฏกรอบข้อความ Setup Summary สรุปรายละเอียดเกี่ยวกับพีซีจำลองของคุณ เช่น ชื่อเครื่อง โอเอสที่จะติดตั้ง หน่วยความจำ ให้คลิกปุ่ม Finish
11. ก็จะกลับไปที่หน้าจอโปรแกรม Virtual PC อีกครั้ง จะปรากฏชื่อพีซีคือ Linux เข้ามา แต่ยังไม่มีอะไร ถ้าจะติดตั้งเดี๋ยวนั้น ก็ใส่แผ่นซีดีต้นฉบับของลินุกซ์ลงไป แล้วคลิกปุ่ม Startup

 

12. ทุกอย่างจากนี้เป็นต้นไป ก็ไม่ต่างจากการติดตั้งโปรแกรมตามวิธีการปกติ