การสนทนาในไลน์ สามารถสนทนากันแบบกลุ่ม ช่วยเพิ่มอรรถรสในการแชท เหมือนได้ติดต่อกันอยู่ใกล้ชิดกันกับเพื่อนๆ สนทนา สลับกันแชทได้ตลอดเวลา สนุกกว่า คุยกันแบบเดี่ยวๆ ตัวต่อตัว

ประโยชน์ของ Line กลุ่ม

หากมีเพื่อนจำนวนมาก การสร้าง Line กลุ่มเป็นเรื่องสนุกไม่น้อย เพราะมีประโยชน์อย่างมาก เช่น
1. ไม่เงียบเหงา เพราะสามารถสนทนากันได้หลายคน ใครจะส่งข้อความอะไร ทักทายกันก็ทำได้ทันที และทุกคนก็เห็น ช่วย ให้ห้องสนทนา สนุกมากขึ้น โดยเฉพาะหากมีเหตุการณ์สำคัญ หรือเรื่องราวต่างๆ ก็จะสามารถอัพเดทได้ตลอดเวลา


2. เราสามารถสร้างโน้ตย่อหรือบทความสั้นๆ ลงใน Line กลุ่มได้ อาจจะเป็นเรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ หรือรวบรวมข้อมูล
เกี่ยวกับเพื่อนๆ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น จากตัวอย่างผู้เขียนได้สร้างเป็นบทความแนะนำเทคนิคการใช้ Line ที่ควรรู้


3. การสร้างอัลบัมรวมภาพไว้ใน Line กลุ่ม อาจจะเป็นอัลบัมรวมภาพการท่องเที่ยว หรือการทำกิจกรรมของกลุ่ม เป็นต้น


4. หากเจอะเจอบทความดีๆ ในเว็บไซต์ใดๆ ก็สามารถก็อปปี้ URL หรือลิงค์บทความนั้น มาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ในกลุ่ม สามารถ ติดตามไปอ่านได้


5. การแบ่งปัน ภาพ ไฟล์ ข้อความ วิดีโอต่างๆ เพื่อนๆ ในกลุ่ม เมื่อส่งไฟล์เหล่านี้เข้าห้องสนทนาแล้ว เพื่อนๆ ในกลุ่มก็จะ สามารถบันทึกไว้ได้ทันที ไม่เสียเวลาส่งให้ทีละคน หรือจะเผยแพร่เรื่องราวที่มีประโยชน์จากเน็ต ก็สามารถทำได้เช่นกัน


6. เราสามารถนำข้อดีของ Line กลุ่มไปใช้ในการให้บริการลูกค้าได้เช่นกัน หากลูกค้าได้เข้ากลุ่ม เราอาจจะมีบทความดีๆ เนื้อหาสาระดีๆ ข่าวสารต่างๆ โพสต์ให้อ่านกัน

 

ข้อเสียของ Line กลุ่ม

ไลน์กลุ่มแม้จะมีข้อดีอย่างมาก แต่ก็มีข้อเสียไม่น้อยเช่นกัน เพราะหากในกลุ่มมีเพื่อนจำนวนมาก ก็จะสนทนา แชท ส่งข้อ ความกันทั้งวันทั้งคืน ซึ่งหลายคนจะอดไม่ได้ ต้องแว่บเปิดอ่าน คนทั่วไป ก็ย่อมมีสมาชิกหลายกลุ่ม ดังนั้น ก็ย่อมจะเสียเวลา ทำงาน ทำการ หรือทำเรื่องดีๆ อย่างแน่นอน และการเสพติด Line มากๆ ก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะจะทำให้เป็นคนสมาธิสั้น กระทบต่อการทำงานและการเรียน การจัดเวลาเล่นให้เหมาะสมย่อมจะดีกว่า