บทความแนะนำอุปกรณ์เสริมการใช้งานแท็บเล็ต Android 4.0 ที่จำเป็นๆ ต้องใช้เช่น เคส+คีย์บอร์ด สาย OTG หรือแอร์การ์ด

เคส+คีย์บอร์ด
สำหรับเคสหรือซองพร้อมคีย์บอร์ดสำหรับแท็บเล็ต Android จากจีนนั้น จะมีราคาไม่แพงเลย เดินดูสอบถามราคาหลายๆ ร้าน ผมเคยซื้อมาซองเปล่าๆ 200 และซองที่มีคีย์บอร์ดแค่ 250 ราคาต่างกันนิดเดียว แต่เสียโอกาสอย่างมาก แท็บเล็ตจากจีนนั้นแบตเตอรี่เสื่อมเร็ว ใช้ได้ไม่นานก็ต้องเสียบปล๊กไฟใช้งานเหมือนคอมพิวเตอร์ เพราะฉะนั้นการเลือกรุ่นที่รองรับเคสหรือซองพร้อมคีย์บอร์ด ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานแท็บเล็ตได้อีกนาน เพราะสามารถใช้งานแทนโน้ตบุ๊คได้ พกพาสะดวกกว่า

 

สาย OTG
สายเคเบิ้ล OTG หรือ On The Go ไว้สำหรับถ่ายโอนข้อมูลระหว่างแท็บเล็ต Android กับแฟลชไดรว์ ฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอกหรือเชื่อมต่อกับกล้องดิจิตอล คีย์บอร์ด เมาส์ ช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์แท็บเล็ตได้มากขึ้นแต่ทั้งนี้แท็บเล็ตที่จะใช้งานแบบนี้ได้หรือรองรับการใช้งานกับสาย OTG ส่วนใหญ่จะเป็นแท็บเล็ตราคาไม่แพงจากจีน

การเลือกซื้อแท็บเล็ตที่รองรับการใช้งานกับสาย OTG นั้น ต้องหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน แนะนำให้ไปหาข้อมูลที่เว็บไซต์ dengotech.com และ gadgetdoor.com เพราะที่นี่มีสินค้าหลากหลาย มีการทดสอบทั้งเครื่องทั้งอุปกรณ์เสริม ค่อนข้างมั่นใจในการซื้อมาใช้งานมากกว่าไปเดินเลือกซื้อเองตามห้างไอที เพราะมีโอกาสเสียเงินเปล่าๆ แต่ใช้งานไม่ได้

Aircard สำหรับแท็บเล็ต Android
การเลือกแอร์การ์ด แนะนำให้เลือกแบบ Mi-Fi จะเป็นแอร์การ์ดที่ใส่ซิมและกระจายสัญญาณทาง Wi-Fi ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับแท็บเล็ตผ่าน Wi-Fi ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะรองรับการเชื่อมต่อได้หลายเครื่อง ดีกว่า แอร์การ์ดที่เสียบกับพอร์ต USB หรือ Mini USB ในตัวแท็บเล็ต