นอกจากการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Youtube แล้ว เราก็ยังสามารถอัพโหลดวิดีโอของเราเข้าไปใน Youtube ได้เช่นกัน จุดประสงค์ในการอัพโหลดของแต่ละคน แต่ละหน่วย งานก็ต่างกัน คนทั่วไปอาจจะอัพโหลดวิดีโอส่วนตัวของตนเองไปเผยแพร่ให้คนอื่นชม หรือบางคนที่ทำธุรกิจอาจเผยแพร่วิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์หน่วยงานของตนเอง โฆษณาสินค้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถทำตลาดได้ เพราะมีผู้คนทั่วโลกเข้ามาชมวิดีโอ

การอัดโหลดวิดีโอเข้าไปในเว็บไซต์ Youtube นั้น ก่อนอื่นจะต้องสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ youtube.com ก่อนจึงจะสามารถอัพโหลดวิดีโอเข้าไปได้ เว็บไซต์ youtube เป็น ของ Google สำหรับการสมัครเป็นสมาชิกนั้น ใคร่แนะนำให้สมัครบริการหลักของ Google ก่อน เพื่อความง่ายในการสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์อื่นๆ ของ Google เช่นกัน นั่น ก็คือการสมัครอีเมล์ของ Google

1. ก่อนอื่นให้สมัคร สมัครอีเมล์ของ Google ให้เรียบร้อยก่อน
2. จากนั้นไปเว็บไซต์ www.youtube.com
3. คลิก Sign In

 


4. พิมพ์อีเมล์ที่คุณได้สมัครเป็นสมาชิก Google ไว้ พร้อมรหัสผ่าน เสร็จแล้วคลิก Sign in


5. หน้าจอแสดงการล็อกอินเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว จะมีชื่อของเราปรากฏอยู่เช่น manitkr...ให้คลิกปุ่มแสดงคำสั่งสำหรับการปรับแต่ง เช่น Channel, Videos เป็นต้น

 

บทความที่เกี่ยวกับ Youtube เพิ่มเติม

 บทความแสดงตัวอย่างการอัพโหลดวิดีโอที่ถ่ายในแท็บเล็ต หรือมือถือสมาร์ทโฟน Android เข้าเว็บไซต์ Youtube.com เข้าไปในช่องหรือ Chanel ของเรา เพื่อเผยแพร่วิดีโอ ด้วยความที่ Youtube เป็นเจ้าของเดียวกันกับระบบปฏิบัติการ Android การใช้งานจึงง่ายมากๆ

 

รวมบทความทั้งหมดที่เกี่ยวกับ Youtube

   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   

วิดีโอสอนเกี่ยวกับ Youtube

 

แทรกวิดีโอลงในเว็บไซต์ Wordpress