บทความสอนวิธีการก็อปปี้แผ่นซีดีด้วยโปรแกรม Clone CD 


1. ใส่แผ่นซีดีต้นฉบับเข้าไปในช่องอ่าน

 

2. คลิกปุ่ม Copy CD
3. จะเข้าสู่หน้าจอโปรแกรมให้กำหนดการทำงานเกี่ยวกับการก็อปปี้ซีดี ให้คลิกเลือกลักษณะ ของแผ่นซีดีต้นฉบับว่าเป็นแบบใด Audio CD, Data CD...
- Audio CD แผ่นซีดีออดิโอหรือแผ่นซีดีเพลง
- Data CD แผ่นซีดีเก็บข้อมูล อาจเป็นไฟล์หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์
- Game CD แผ่นซีดีประเภทเกมสำหรับคอมพิวเตอร์แบบต่างๆ ซึ่งบางแผ่นจะมีรหัสผ่าน หรือได้รับการป้องกันการก็อปปี้ จะไม่สามารถก็อปปี้ด้วยวิธีธรรมดาได้
- Multimedia Audio CD แผ่นซีดีประเภทมัลติมิเดียมีทั้งภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหว อาจเป็นโปรแกรมประเภท CAI สำหรับสอนเด็ก แผ่นซีดีสอนต่างๆ
4. คลิกปุ่ม Next เพื่อทำงานต่อ

5. จะปรากฏหน้าจอ ให้เลือกที่เก็บอิมเมจไฟล์ที่โปรแกรมจะสร้างขึ้นมา ในกระบวนการก็อปปี้ ซีดี ให้คลิกปุ่ม Browse เพื่อไปเลือกที่เก็บ
6. โปรแกรมจะเริ่มต้นอ่านข้อมูลในแผ่นซีดีต้นฉบับ
7. หลังจากอ่านข้อมูลเสร็จแล้ว ก็จะให้เปลี่ยนแผ่นซีดี ให้ใส่แผ่นซีดีเปล่าเข้าไป (Please remove Source CD and insert Destination CD!) ใส่แผ่นเข้าไปแล้วคลิกปุ่ม OK

 

8. จะปรากฏหน้าจอให้กำหนดเกี่ยวกับการเขียนข้อมูล
9. คลิกเลือกความเร็ว (Write Speed) เลือก Max
10. อาจคลิกตัวเลือก Simulation Writing เพื่อทดสอบเขียนข้อมูลก่อนเขียนจริง
11. คลิกปุ่ม OK เพื่อเริ่มต้นก็อปปี้ซีดี (ท่านใดที่ได้ติดตั้งเวอร์ชันทดลอง ก็จะปรากฏกรอบ ข้อความแจ้งเกี่ยวกับสิทธิในการใช้โปรแกรมนี้ ให้คลิกปุ่ม Close เพื่อปิดกรอบข้อความนั้นๆ)
12. โปรแกรมจะเริ่มทำการเขียนข้อมูล เสร็จแล้วจะปรากฏกรอบข้อความแจ้งว่า ก็อปปี้เสร็จ แล้ว (Copy finished!) ให้คลิกปุ่ม OK แล้วก็ออกจากโปรแกรม Clone CD