Youtuber ที่ให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับเรา และอยากจะขอบคุณ เพื่อเป็นกำลังใจ ทาง Youtube ก็มี SuperTanks ด้วยการซื้อในมูลค่าต่างๆ ในบทความนี้จะแนะนำวิธีสนับสนุนผ่านด้วยการซื้อผ่าน TrueMoney Wallet สำหรับใครที่ใช้ซิมทรู ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สะดวก

 

การซื้อ Super Thanks เพื่อให้กับยูทูปเบอร์ที่เราอยากจะสนับสนุน สามารถทำได้หลายวิธี เช่น ซื้อผ่าน Paypal บัตรเครดิต/เดบิต ส่วนผู้ที่ใช้ซิมทรูโดยเฉพาะซิมแบบเติมเงิน จำเป็นจะต้องสมัคร Truemoney Wallet เอาไว้ เพื่อเอาไว้เติมเงิน ซึ่งประหยัดกว่าการเติมผ่านตู้ หรือตามร้านค้าของชำ เพราะสามารถเติมขั้นต่ำได้ที่ 10 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียม และยังใช้ซื้อ Super Thanks หรือ การขอบคุณ ได้อีกด้วย

 

การซื้อ Super Thanks ผ่านช่องทางนี้ ก็มีความปลอดภัย เพราะเราจะใช้วิธีโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเราเข้าไปเก็บไว้ใน Truemoney Wallet ตามจำนวนที่เราต้องการ แล้วจึงใช้บริการนี้จ่ายเงินอีกที จะไม่ไปยุ่งกับบัญชีธนาคารของเรา สำหรับใครที่ยังไม่มี TrueMoney Wallet อ่านวิธีสมัครใช้บริการได้จากบทความด้านล่าง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้เงิน

 

ตัวอย่างการซื้อ Super Thanks ผ่าน TrueMoney Wallet

เมื่อเราอยากจะขอบคุณเจ้าของช่องยูทูปท่านใด เราก็สามารถทำได้ตามนี้
1. วิดีโอยูทูปช่องใด ที่เราอยากจะสนับสนุน เจ้าของช่อง เพื่อเป็นกำลังใจ ให้เลื่อนหาคำว่า ขอบคุณ แล้วแตะ เลย อาจจะต้องเลื่อนไปทางซ้ายมือ หากไม่พบ


2. เลือก TrueMoney Wallet
3. แตะ ซื้อ
4. ป้อนข้อมูลรหัสผ่านอีเมล์ที่ใช้สมัคร TrueMoney Wallet แล้วแตะ ยืนยัน
5. รอสักพัก ระบบจะแจ้งว่า ชำระเงินสำเร็จ ง่ายมากๆ

 

สรุป

การสนับสนุนผู้จัดทำช่องยูทูปผ่าน การขอบคุณ หรือ SuperThanks ก็ง่ายๆ แค่นี้เอง แต่สิ่งที่ยากก็คือ การสมัคร TrueMoney Wallet และวิธีเติมเงิน ซึ่งผู้เขียนก็ได้จัดทำบทความสอนอย่างละเอียดไว้แล้ว มือใหม่ก็ทำเองได้