ข้อมูลที่เป็นเสียงประกอบ
ข้อมูลที่จะช่วยให้งานที่สร้างด้วย Authorware 7 ดูน่าสนใจอีกทางหนึ่ง ก็คือไฟล์เสียง การสร้าง ไฟล์เสียง สามารถทำได้หลายวิธีเช่น ต่อไมค์เข้าด้านหลังเครื่องแล้วก็บันทึกหรืออัดเสียงตามต้องการ ในการบันทึกเสียงเป็นไฟล์แบบ Wav ด้วยคอมพิวเตอร์ เราอาจพบปัญหาหลักๆ 2 อย่าง คือ เสียง รบกวน และไฟล์มีขนาดใหญ่ เกี่ยวกับเสียงรบกวนสามารถแก้ได้โดย เลือกห้องที่เงียบและช่วงเวลา ที่เงียบ ต่อไมค์เข้ากับช่องไมค์ด้านหลังแล้วก็บันทึกเสียง ซึ่งถ้าเป็นการบันทึกเสียงที่ค่อนข้างยาว หลายนาที ให้ใช้โปรแกรมเล่นไฟล์เสียงที่มาพร้อมกับการ์ดเสียง จะบันทึกได้ยาวนานตามต้องการ อีกวิธีหนึ่ง ใช้โปรแกรม ScreenCam โดยเลือกบันทึกเฉพาะเสียงอย่างเดียว
การต่อไมค์เข้าด้านหลังเครื่องโดยตรงแล้วบันทึกเสียง จะมีปัญหาเรื่องเสียงรบกวน จึงต้อง เลือกเฟ้นไมค์และการ์ดเสียงที่ดีพอสมควร แต่ถ้าต่อไมค์ผ่านตัว Mixer ก่อนแล้วจึงต่อด้าน หลังเครื่อง คอมพิวเตอร์ ให้มิกเซอร์เป็นตัวกลางกรองเสียงรบกวน คราวนี้แหละเงียบสนิท

ค้นหาไฟล์เสียงในเครื่อง
ไฟล์เสียงที่สามารถนำมาใช้งานใน Authorware 7ได้ จะมี 2 ชนิดใหญ่ๆ ก็คือไฟล์เสียงแบบ wav และไฟล์เพลง mp3 ผู้เขียนแนะนำให้ค้นหาไฟล์เหล่านี้แล้วก็อปปี้มาบางส่วนไว้ฝึกทำงาน
1. ชี้ลูกศรที่ไดรว์ C: แล้วคลิกปุ่มขวาเรียกคำสั่งลัด แล้วคลิกคำสั่ง Find หรือ Search
2. ในกรอบข้อความที่ปรากฏขึ้นมาให้พิมพ์ *.wav แล้วกด Enter
3. เมื่อค้นพบแล้วก็จะแสดงชื่อไฟล์ในช่องด้านขวามือ ให้ก็อปปี้ไปเก็บไว้ในโฟลเดอร์ใดๆ เพื่อฝึกทดลองทำงาน
4. การค้นหาไฟล์เพลง mp3 ให้พิมพ์ *.mp3