ข้อมูลที่จะนำมาสร้างงานนำเสนอมีหลายแบบเช่น ข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง ข้อมูลเหล่านี้ผู้เขียนเชื่อว่า ข้อความน่าจะเป็นข้อมูลที่ผู้อ่านมีอยู่มากที่สุด แต่การนำเสนอโดยใช้ข้อ ความอย่างเดียว คงไม่น่าสนใจ ไม่ดึงดูดผู้ชมอย่างแน่นอน ในบทนี้ก็จะนำเสนอวิธีสร้างข้อมูลแบบ ต่างๆ เช่น ข้อความภาพ

สร้างโฟลเดอร์ไว้เก็บข้อมูล
เป็นการฝึกความเป็นระเบียบให้กับตัวเอง ด้วยการสร้างโฟลเดอร์ไว้เก็บไฟล์งานของ Authorware และไฟล์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการค้นหาและจัดการไฟล์
1. เข้าโปรแกรม Windows Explorer โดยชี้ลูกศรที่ปุ่ม Start แล้วคลิกปุ่มขวาของเมาส์ที่ ใน คำสั่งลัดที่ปรากฏขึ้นมา ให้คลิกที่คำสั่ง Explore
2. จะเข้าสู่หน้าจอโปรแกรม ก็คลิกที่ไดรว์เช่น ไดรว์ D: ในช่องซ้ายมือแล้วคลิกเมนู File>> New>>Folder และตั้งชื่อโฟลเดอร์ตามต้องการ จากตัวอย่างตั้งชื่อว่า Authorwaredata

ข้อมูลเพิ่มเติม
ในกรณีที่ใช้ Authorware 5.0-6.0 ให้ก็อปปี้โฟลเดอร์ชื่อ Xtra ซึ่งอยู่ใน C:\Program Files\ Macromedia\Authorware 5/6 มาเก็บไว้ด้วย ไฟล์ต่างๆ ในโฟลเดอร์นี้จะทำหน้าที่ควบคุมการทำงาน ของไอคอนต่างๆ เช่น Transition ขณะแสดงไอคอนต่างๆ

ข้อมูลที่เป็นข้อความ
ข้อมูลที่เป็นข้อความนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแต่พิมพ์เข้าไป จัดรูปแบบให้ดูดี ก็ใช้งานได้แล้ว ข้อความเหล่านั้น อาจพิมพ์ไว้ในโปรแกรมพิมพ์เอกสารโดยเฉพาะอย่าง Word หรือ Wordpad ก็ได้