แนะนำ สมุดแพลนเนอร์ สำเร็จรูป ปี 2560 และ 2561 รวม 2 ปีในเล่มเดียว ดาวน์โหลดแล้วปริ๊นต์ลงกระดาษ A4 พับครึ่ง แม็ก กลาง เพื่อเย็บเล่ม ก็พร้อมใช้งานได้ทันที สำหรับไว้จดบันทึกนัดหมายต่างๆ มีไฟล์ Excel ให้ด้วยนะ เผื่ออยากจะแก้ไขปฏิทิน...

 

แพลนเนอร์ง่ายๆ เน้นความขาวสะอาด โล่ง เพื่อไว้สำหรับการเขียนบันทึกให้เต็มที่ไปเลย ดาวน์โหลดแล้วก็ปริ๊นต์ลงกระดาษนำมา จัดวาง เรียงตามลำดับ เดือนล่าสุดให้อยู่ล่างสุด ไล่ลำดับ จากตัวอย่างวางผิดนะครับ ต้องเอาแผ่นปฏิทิน 2560 รวมทุกเดือนไว้ใต้แผ่น เดือนมกราคา 2560

 

จากนั้นก็พับปกแบบนี้ ซึ่งปกจะมี 2 ด้าน ในหน้าเดียวกัน ด้านหนึ่งจะเป็นปี 2560 อีกด้านจะเป็นปี 2561 ปีหน้าก็ยังใช้ได้อีกครับ ถ้าไม่ขาดเสียก่อน

 

เมื่อพับกระดาษครึ่งหนึ่งแล้ว การเย็บรวมเล่มก็ไม่ยาก หาผ้าหนาๆ มารอง แล้วเย็บด้วยแม็ก ตามภาพ ประมาณ 2-3 ตำแหน่งเพื่อ ความคงทน ไม่หลุดง่ายๆ

 

ตัวอย่างเย็บ 3 ตำแหน่ง แต่ด้านในยังมีลวดโผล่มา ให้พับเก็บให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้นกระดาษก็จะหลุดออกจากกัน

 

การใช้งานแพลนเนอร์ง่ายๆ เล่มนี้ ให้เปิดแนวนอน ในช่องที่เป็นวันต่างๆ ไม่พอเขียนอยู่แล้ว ก็เขียนข้างล่าง เน้นพื้นที่ว่างๆ ไว้ให้ เขียนได้อย่างเต็มที่

 

หลังจากใช้งานปฏิทินปี 2560 ครบทุกเดือนแล้ว ก็พลิกไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งจะเป็นปฏิทิน 2561 หรือปีหน้านั่นเอง ถ้ายังไม่ขาดเสีย ก่อน ก็น่าจะใช้ได้ยาวๆ

 

ส่วนใครที่ต้องการปรับแต่ง หน้าตา ข้อความในปฏิทิน จะมีไฟล์ Excel ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้อีกด้วยนะ แก้ไขได้ตามใจชอบเลย ดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะ ปฏิทินดูง่ายๆ แบบนี้ ถ้าทำเอง จะใช้เวลาเกินชั่วโมงเหมือนกัน สำหรับคนเก่งๆ Excel ส่วนคนไม่ เก่ง เกิน 3 ชั่วโมงแน่นอน แต่ปฏิทินแพลนเนอร์สำเร็จรูปนี้ ดาวน์โหลดไม่กี่นาที ปริ๊นต์ลงกระดาษ เย็บเล่ม ก็ไว้ใช้แก้ขัดได้ทันที

 

 

 

วิธีดาวน์โหลดไฟล์

1. ก็อปปี้ URL ด้านล่างๆ ไปวางในช่อง Address แล้วกด Enter
http://riffhold.com/cRd


2. จะปรากฏหน้าจอเว็บ Adf.ly ให้คลิกปุ่ม SKIP AD มุมบนขวาข้ามไป แล้วรอสักพัก เป็นแค่โฆษณาคั่นเท่านั้น ไม่มีไฟล์หรืออันตราย ใดๆ


3. ก็จะพบหน้าให้คลิกเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ คลิกชื่อไฟล์เพื่อดาวน์โหลด ปุ่ม สีเขียว

 

เมื่อดาวน์โหลดไปแล้ว จะได้ไฟล์ซิพ ชื่อ planner-landscape-a5.zip ให้แตกไฟล์ซิพ ก็จะได้ไฟล์ Excel สำหรับแก้ไขปฏฺิทินแพลน เนอร์ ไฟล์ PDF สำหรับนำไปปริ๊นต์ และไฟล์ภาพรวมทุกหน้า