การสร้างปุ่มในหัวข้อก่อนหน้านี้ เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะนำไปตกแต่งใน Photoshop ก่อนจะ นำไปใช้ในการออกแบบโฮมเพจ แต่หัวข้อนี้จะเป็นการส่งภาพหรือ Export ไปใช้ โดยไม่ต้องนำไปตก แต่งใน Photoshop
1. เข้าโปรแกรม CorelDRAW แล้วเริ่มต้นสร้างงานใหม่ กำหนดขนาดของกระดาษเท่ากับ A4 หน่วยวัดเป็น Pixels
2. วาดสี่เหลี่ยมขนาด 400 x 120 Pixels แล้วออกแบบภาพตามต้องการ จากนั้นก็เลือกภาพ ทั้งหมดแล้วคลิกเมนู File>>Export
3. ในกรอบข้อความที่ปรากฏขึ้นมาให้คลิกเลือกที่เก็บไฟล์ (Save in) คลิกและพิมพ์ชื่อไฟล์ ในช่อง File name คลิกเลือกชนิดของไฟล์ในช่อง Files of Type ให้คลิกเลือกแบบ Jpeg หรือ Gif และคลิกติ๊กถูกตัวเลือก Selected only เพื่อนำภาพไปใช้งานเฉพาะภาพที่ได้เลือกเท่านั้น เสร็จแล้วคลิก ปุม Export

4. กรณีที่เลือกชนิดของไฟล์ภาพเป็นแบบ JPEG ให้กำหนดค่าเพิ่มเติมดังนี้
4.1 จะปรากฏกรอบข้อความให้กำหนดเกี่ยวกับสี (Color) ให้คลิกเลือกสีแบบต่างๆ เช่น RGB หรือไม่ก็เลือกสีหลายๆ แบบ แล้วดูว่าเมื่อส่งออกหรือ Export เป็นไฟล์แล้วแบบไหนดูดีมากที่สุด เสร็จ แล้วคลิกปุ่ม OK
4.2 จะปรากฏกรอบข้อความให้กำหนดตัวเลือกเกี่ยวกับลักษณะของไฟล์ภาพแบบ Jpeg จะมีค่าที่ควรกำหนดก็คือ Compression ถ้ากำหนดค่าไว้น้อย ภาพจะคมชัดแต่ไฟล์จะมีขนาดใหญ่ ถ้าเป็นภาพที่มีขนาดเล็ก อาจกำหนดค่าเท่ากับ 0 เพื่อความคมชัด เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK

5. กรณีที่เลือกชนิดของไฟล์ภาพเป็นแบบ Gif ให้กำหนดค่าเพิ่มเติมดังนี้

5.1 จะปรากฏกรอบข้อความให้เลือกสี ความละเอียดภาพ ขนาดของภาพ ให้คลิกปุ่ม OK
5.2 จะปรากฏกรอบข้อความให้กำหนดเกี่ยวกับสีแบบ Paletted ให้คลิกเลือกลักษณะสีของ Paletted แบบต่างๆ เช่น Optimized ซึ่งจะให้ภาพที่คมชัด เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK
5.3 จะปรากฏกรอบข้อความให้กำหนดเกี่ยวกับลักษณะของภาพแบบ Gif เช่น กำหนดภาพ ให้เป็นภาพแบบโปร่งใสโดยยกเลิกการแสดงสีบางสี (Transparency) กำหนดการแสดงภาพบนเว็บแบบ Interlace Image ภาพจะค่อยๆ ถูกโหลดเข้ามา และคมชัดที่สุด เมื่อโหลดมาทั้งหมดแล้ว
5.4 ถ้าจะทำเป็นภาพแบบโปร่งใส ให้คลิกเลือก Image Color คลิกปุ่มดูดสี แล้วคลิกเลือก สีที่ไม่ต้องการให้แสดงบนเว็บหรือให้เป็นส่วนที่โปร่งใสโดยคลิกในช่องบนซ้าย เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Ok

6. เปิดโปรแกรมออกแบบโฮมเพจ เช่น Dreamweaver แล้วนำภาพไปใช้งาน

 

การนำภาพไปใช้ในโปรแกรมทั่วๆ ไป
เป็นการนำภาพไปใช้ในโปรแกรมหรือใช้กับงานทั่วๆ ไป จะบันทึกเป็นไฟล์ภาพแบบ Bmp ซึ่ง อาจจะนำไปปะในเอกสารที่พิมพ์ในโปรแกรม Word, Excel, PowerPoint ฯลฯ
1. เลือกภาพที่ได้ออกแบบไว้ แล้วคลิกเมนู File>>Export
2. ในกรอบข้อความที่ปรากฏขึ้นมาให้คลิกเลือกที่เก็บไฟล์ คลิกและพิมพ์ชื่อไฟล์ และคลิก เลือกชนิดของไฟล์เป็นแบบ BMP- Windows Bitmap และคลิกติ๊กถูกที่ตัวเลือก Seleted only จาก นั้นก็คลิกปุ่ม Export
3. จะปรากฏกรอบข้อความให้กำหนดคุณสมบัติอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ภาพแบบ Bmp ให้คลิกเลือกสีแบบ RGB Color (24 bit) แล้วคลิกปุ่ม OK
4. เข้าโปรแกรมพิมพ์เอกสาร เช่น Microsoft Word แล้วก็นำภาพไปใช้งาน แต่ละโปรแกรม จะมีคำสั่งนำเข้าไฟล์ภาพแตกต่างกันไป