1. พิมพ์คำว่า cafe ใช้ตัวหนังสือ Arial Black ขนาด 200 pt ระบายด้วยสีขาว เส้นขอบสีดำ
2. เลือกข้อความแล้วแปลงเป็นกราฟิก โดยคลิกเมนู Arrange>>Convert To Curves จะ ปรากฏเป็นจุดรอบเส้นขอบภาพ
3. คลิกเมนู Arrange>>Break Curve Apart เพื่อแยกภาพทั้งหมด คือ ตัว C, A, F และ E ออกจากกัน เป็นอิสระ

4. คลิกเลือกเครื่องมือ Shape Tool แล้วคลิกที่เส้นขอบตัว C คลิกที่จุดใดๆ แล้วคลิกปุ่ม แยกจุดที่พร็อพเพอร์ตี้บาร์ ตัวอื่นๆ ที่เหลือก็จัดการเช่นเดียวกัน ไม่เช่นนั้นจะ Blend ไม่ได้

5. เลือกภาพทั้งหมด แล้วคลิกเลือกเส้นขอบภาพให้มีขนาด 8 Point Outline และระบาย สีของเส้นทุกภาพตามต้องการ (ระบายโดยคลิกปุ่มขวาที่จานสี)
6. เลือกตัว C ภาพเดียว แล้วก็อปปี้โดยกดปุ่มบวก และกำหนดขนาดเส้นขอบภาพเท่ากับ Hairline Outline ระบายสีเส้นขอบด้วยสีขาว โดยคลิกปุ่มขวาที่สีขาวที่จานสี
7. ตอนนี้ตัว C จะมี 2 เส้นซ้อนกันอยู่ ตัวล่างเป็นเส้นสีดำขนาด 8 Point ตัวบนเลือกขนาด Hairline สีขาว ให้เลือกทั้งสองส่วนนี้โดยลากเมาส์เป็นเส้นประครอบ

8. คลิกเมนู Effects>>Blend เพื่อเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์คำสั่ง Blend ขึ้นมา กำหนดค่า Number of steps = 20 แล้วคลิกปุ่ม Apply การใช้คำสั่งนี้ต้องจัดการเป็นคู่ ทีละ 2 เส้น จะเลือกและ จัดการทีเดียวทั้งหมดเลยไม่ได้

9. ภาพอื่นๆ ที่เหลือ ก็เลือกจัดการไปทีละภาพ แล้วก็ย้ายภาพที่ได้ทั้งหมดมาจัดเข้าด้วยกัน และเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย หรือจัดการกับภาพ ให้เลือกภาพทั้งหมดแล้วก็รวมเป็นกลุ่ม ด้วยคำสั่ง Arrange>>Group
10. วาดภาพสี่เหลี่ยมขึ้นมาหนึ่งภาพ ระบายสีดำแล้วส่งภาพไปอยู่ด้านล่างคำว่า cafe ภาพ ที่ได้ ก็จะเหมือนหลอดไฟเรืองแสงยามค่ำคืน