แนะนำวิธีจดโดเมนและเช่าพื้นที่ทำเว็บนอก หรือเว็บไซต์ภาษาอังกฤษในราคาถูก เว็บแบบนี้จะเป็นเว็บไซต์เพื่อทำเงิน เน้นหาเงินเป็นหลัก เช่น ทำเว็บไซต์หากเงินกับ Amazon หรือทำเว็บ Adsnese เป็นภาษาอังกฤษ ปกติเราจะนิยมจดโดเมนกับผู้ให้บริการต่างชาติ รวมทั้งการ เช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีราคาสูงกว่า และหากค่าเงินบาทของไทยอ่อนค่าลง ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

 

ผู้ให้บริการจดโดเมนทำเว็บไซต์และเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ เพื่อให้บริการชาวต่างชาติที่คนไทยเรานิยมจะเป็น Godaddy แต่มีค่าใช้จ่าย สูงกว่า บทความนี้จะแนะนำวิธีการเลือกผู้ให้บริการในไทยเรานี่เองที่มีค่าใช้จ่ายไม่แพง เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นอยากมีเว็บไซต์ภาษา อังกฤษ เพ่อทำงานหาเงินกับชาวต่างชาติ

 

การจดโดเมนเว็บไซต์

การทำเว็บไซต์จำเป็นต้องมีโดเมนเว็บไซต์หรือชื่อเว็บไซต์เช่น siamebook.com, rodusedcar.com, เป็นต้น ชื่อโดเมนเหลานี้จะต้อง จดทะเบียนมีค่าใช้จ่าย แต่ละที่จะมีค่าใช้จ่ายมากน้อยต่างกันไป การจดโดเมนกับผู้ให้บริการชาวไทยนั้นมีราคาถูกกว่า อยาง Hostinglotus.com คิดค่าบริการ 342.40 บาทต่อปี รวม VAT 7% แล้ว และหากมีผู้ให้บริการที่มีราคาถูกกว่านี้ เราก็สามารถย้ายไป ใช้บริการได้ตามสะดวก

ในขณะที่ผู้ให้บริการชาวต่างชาติจะมีค่าบริการสูงกว่านี้ และยังเพิ่มขึ้นหรือลดลงตามค่าเงินบาทด้วยเช่นกัน ช่วงนี้ค่าเงินบาทแข็ง ก็ จะจ่ายน้อยหน่อย แต่ถ้าค่าเงินบาทอ่อนค่าลง ก็จะต้องจ่ายแพงขึ้น

 

ขั้นตอนการจดโดเมนกับทาง Hostinglotus.com

1. ก่อนอื่นไปจัดการโอนเงินเข้าบัญชีให้เรียบร้อยก่อน ถ้าเลือกแล้วว่าจะใช้บริการกับเจ้านี้ ยอดเงินรวม VAT 7% 342.40 บาท พร้อมกับเขียนชื่อโดเมนเว็บไซต์และอีเมล์ลงไปด้วย ของผู้ให้บริการรายนี้ จะคิด 320 รวม Vat 7% = 342.40 บาท


2. จากนั้นจึงไปทำการจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์กับทางเว็บได้ตามลิงค์ด้านล่าง
https://www.hostinglotus.com/hosting/cart.php?a=add&domain=register&query=mototrips

 

เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับการจดโดเมนเว็บไซต์

หลังจากได้จดโดเมนเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว ก็จะได้ข้อมูลสำหรับการเข้าไปตั้งค่าโดเมนเว็บไซต์ ข้อมูลนี้ต้องเก็บไว้ให้ดี จดบันทึก ข้อมูล Username และ Password ไว้ให้ดี เพราะจะต้องใช้เพื่อเข้าไปตั้งค่าใช้งานกับพื้นที่ทำเว็บไซต์ ในขั้นตอนการจดโดเมนจะต้องตั้ง ค่าอีเมล์และรหัสผ่านต้องจดไว้ให้ดี

อ่ายวิธี วิธีจดโดเมนเนมหรือชื่อเว็บไซต์กับผู้ให้บริการในไทย  ได้ที่นี่ 

 

การเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษให้บริการชาวต่างประเทศ

การทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษสำหรับคนไทยเราจะมุ่งเน้นการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินกับชาวต่างชาติ โดยเน้นไปที่อเมริกาเป็นหลัก ดัง นั้นก็จะต้องเลือกผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ในอเมริกา เมื่อก่อนเราไม่ค่อยมีตัวเลือกกันมากนัก ต้องใช้บริการกับชาวต่างชาติ ค่าใช้จ่ายสูงกว่า ปัจจุบันเรามีตัวเลือกที่ประหยัดกว่า อย่างการ เช่าพื้นที่ทำเว็บนอกราคาถูก เว็บไซต์ภาษาอังกฤษราคาถูก กับ asiagb.com เริ่มต้น 500 บาท ต่อปีเท่านั้น

 

การเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ที่ asiagb.com มีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 500 บาทต่อปี เมื่อรวมกับค่าโดเมน 342.40 บาทแล้ว การมี เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ เพื่อทำเว็บหาเงินกับชาวต่างชาติจะมีค่าใช้จ่ายเพียงปีละ ไม่ถึง 900 บาท ซึ่งค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับการใช้ บริการจดโดเมนและเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์กับชาวต่างชาติ จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือ

1. ADD DOMAIN Unlimited ไม่จำกัดจำนวนโดเมนเว็บไซต์ ทำให้เราสามารถจดโดเมนมีหลายเว็บไซต์เพื่อมาใช้กับที่นี่ได้สบาย เพราะ การทำเว็บไซต์หาเงินกับชาวต่างชาตินั้น เรานิยมจดโดเมนไว้หลายโดเมน เพื่อทำเว็บขายสินค้าหลายประเภทแยกกัน

2. MYSQL Unlimited ไม่จำกัดฐานข้อมูล การมีเว็บไซต์ แต่ละเว็บไซต์จะต้องใช้ฐานข้อมูลเฉพาะของตัวเอง จึงต้องการคุณสมบัตินี้ บาง แห่งจะจำกัดจำนวนฐานข้อมูล

3. ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ 5GB นั้นก็เพียงพอ แต่การติดตั้ง WordPress เพื่อทำเว็บไซต์ จำเป็นต้องศึกษาการใช้งานไฟล์ภาพ เพราะ WordPress จะสร้างไฟล์ภาพเพิ่มขึ้นอีก 4 เท่าตัว เมื่อมีการอัพโหลดไฟล์ภาพไปใช้ในบทความ จึงต้องหาทางป้องกันในเรื่องนี้ก็ จะไม่มีปัญหาแน่นอน

4. กรณีต้องการใช้บริการ ก็สามารถคลิกที่ สั่งซื้อ เพื่อดำเนินการเช่าพื้นที่ได้เลย แต่จะต้องไปจดโดเมนเว็บไซต์ให้เรียบร้อยก่อน เพราะในขั้นตอนการสั่งซื้อจะต้องระบุโดเมนเว็บไซต์ที่จะใช้กับพื้นที่นี้

5. หลังจากเช่าพื้นที่ทำเว็บไซ์เรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องเช้าไปตั้งค่าโดเมนเว็บไซต์และพื้นที่เช่าทำเว็บไซต์เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ หรือเป็นการจับคู่โดเมนกับพื้นที่เช่าทำเว็บไซต์นั่นเอง หากทำเองไม่เป็น ก็จัดการส่งข้อมูล Username และ Password ของโดเมน เว็บไซต์ให้ทางผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีบริการตรงนี้อยู่แล้ว เพราะไม่ได้ยุ่งยากอะไร

 

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับมือใหม่

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีความรู้พื้นฐานในเรื่องการจดโดเมนทำเว็บไซต์ การเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ การจับคู่โดเมนเว็บไซต์ และการติด ตั้งโปรแกรมทำเว็บไซต์ เรื่องพื้นฐานเหล่านี้ส่วนใหญ่ผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์จะสามารถช่วยได้ เพราะไม่ได้เป็นภาระอะไรมาก มายนัก คลิกไม่กี่ครั้งเท่านั้นเอง อย่างเว็บ asiagb.com ที่นี่ไม่มีตัวช่วยติดตั้งโปรแกรมทำเว็บไซต์ จำเป็นต้องติดตั้งเอง อาจจะยากเล็ก น้อยสำหรับมือใหม่

ศึกษาเพิ่มเติมได้จากบทความ เช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ ทำบล็อก กับผู้ให้บริการในไทย

 

การทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษสำหรับคนไทยเราจะเน้นการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินในรูปแบบต่างๆ ด้วยค่าบริการต่อปีไม่ถึง 1000 บาทหรือ ประมาณ 30 $ เท่านั้นเอง ผู้ให้บริการทั้งสองรายนี้ ค่าใช้จ่ายไม่แพง ถูกกว่าใช้บริการกับชาวต่างชาติ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ ดีสำหรับมือใหม่อยากลองทำเว็บหาเงินกับชาวต่างชาติ