การทำคลิปสั้น Facebook Reels จะมีช่องทางเพิ่มผู้ชม หรือ ลูกค้าได้อีกทาง ด้วยการโปรโมทโพสต์ หรือ วิดีโอ ของเราให้เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะใครที่ทำธุรกิจในท้องถิ่น เปิดร้านอาหาร หรือ บริการต่างๆ เมื่อจ่ายเงินโปรโมท ผู้คนในท้องที่ก็จะมีโอกาสเข้าถึง เห็นข้อมูลสินค้าและบริการของเรา เป็นอีกช่องทางสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

 

สำหรับใครที่มีบริการในท้องถิ่นที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว เช่น เป็นร้านอาหาร เครื่องดิม หรือ บริการต่างๆ ก็อาจจะทำคลิปวิดีโอสั้นๆ แนะนำสินค้าของร้าน แล้วโพสต์ใน Facebook Reels โดยโพสต์แบบเสียเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้คนมากขึ้น เป็นรูปแบบการตลาดง่ายๆ ที่ต้องลองทำ เพราะอาจจะได้ลูกค้าเพิ่มมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

 

ติดตั้งแอป TrueMoney Wallet ไว้จ่ายเงิน

แอปแนวนี้มีหลายตัวแต่ผู้เขียนเลือกตัวนี้ เพราะง่ายดี โดยให้ติดตั้งแอปนี้ในมือถือ จะให้ดีควรติดตั้ง 3 ตัวนี้ในเครื่อง
1. แอปธนาคาร เอาไว้เติมเงินเข้าแอป TrueMoney Wallet
2. แอป TrueMoney Wallet เอาไว้จ่ายเงินเข้า Facebook เมื่อมีการโปรโมทโพสต์ หรือ โปรโมทวิดีโอ
3. แอป Facebook ทั้ง 3 แอปนี้ให้ติดตั้งไว้ในเครื่องเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการจัดการ

 

วิธีติดตั้งและตั้งค่าแอป TrueMoney Wallet

การติดตั้งแอปนี้ ตลอดจนการตั้งค่า การโอนเงินเข้าแอป ผู้อ่านสามารถศึกษาได้จากบทความนี้

 

เชื่อมต่อ TrueMoney Wallet กับ Facebook

สำหรับวิธีการเชื่อมต่อแอปนี้กับ Facebook ให้ปฏิบัติดังนี้
1. เข้า Facebook Reels ของเรา แล้วค้นหาโพสต์ที่สามารถโปรโมทได้ จะมีบางโพสต์ที่เข้าเกณฑ์ของเฟสบุ๊ค ให้แตะเลือก โพสต์หรือวิดีโอสั้นๆ นั้นๆ
2. ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโพสต์ให้อ่านในภายหลัง ตอนนี้จะตั้งค่าเชื่อมต่อแอปให้เรียบร้อยก่อน ในส่วนงบประมาณให้เลือกน้อยๆ ก่อน 700 มากเกินไป
3. เลื่อนหน้าจอไปยังส่วน วิธีชำระเงิน แล้วแตะ เพิ่ม


4. หน้าจอให้ป้อนข้อมูลการชำระเงิน แตะ ถัดไป
5. แตะเลือก TrueMoney แล้วแตะ ถัดไป (ส่วนใครที่มีข้อมูลการชำระเงินด้วยวิธีอื่นก็เลือกได้ตามต้องการเช่น บัตรเดบิต เครดิต Paypal )
6. จะให้ป้อนข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่ม หากไม่มีก็แตะ ข้ามไป แต่หากมีก็พิมพ์ลงไป จะเป็นหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน


7. จะปรากฏกรอบข้อความแจ้งเรื่องการเติมเงิน ลดจำนวนเงินให้น้อยกว่านั้น แล้วแตะ ถัดไป (เฟสบุ๊คจะยังไม่สามารถดึงเงินจากบัญชีของเราออกไปได้ เพราะเรายังไม่ได้เติมเงินเข้า TrueMoney Wallet)
8. จะเข้าสู่แอป TrueMoney Wallet ก็ให้จัดการเติมเงินจากแอปธนาคารของเราเพื่อจ่ายค่าโปรโมทโพสต์ โพสต์ หรือ วิดีโอ

เพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายการโปรโมท จ่ายน้อยๆ ก็ควรทำวิดีโอหรือโพสต์ให้มียอดวิวมากๆ หลักพันก่อน ค่าลงโฆษณาจะลดน้อยลง 

 

สรุป

สำหรับใครที่เปิดร้านในท้องถิ่น ก็ควรใช้บริการเหล่านี้ เช่น ร้านอาหาร ทำอาหารแต่ละเมนู ถ่ายวิดีโอเอาไว้ ตัดต่อเป็นคลิปสั้นๆ แนะนำร้าน แนะนำเมนูอาหารแล้วนำไปโพสต์กับ FaceBook Reels หรือ กรณีร่วมงานกับ LINE Man ก็ลองใช้บริการจ่ายเงินเพื่อโปรโมทร้าน ก็เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้ทางร้านค้าได้ ต้องรีบทำนะ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด คนยังไม่มีความรู้ ก็ได้แต่ งงว่าทำไมบางร้าน Line Man เข้าบ่อยมาก หรือ มีลูกค้ามาก ก็อาจจะเป็นผลจากการจ่ายเงินโปรโมทสินค้านั่นเอง