บทความแสดงตัวอย่างการเขียนบทความเพื่อขายสินค้า amazon ในเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Joomla
1. ก่อนอื่นเข้าร้าน atore ของ amazon ที่เราสร้างขึ้นมาก่อน แล้วเลือกสินค้าที่ต้องการเช่น ผู้เขียนต้องการสินค้า iPods ที่มีราคาต่ำกว่า 50$
2. จัดการค้นหาสินค้าในร้านค้า astore ของเรา ห้ามไปเลือกแบบนี้ในเว็บไซต์ amazon โดยตรงเด็ดขาด เพราะจะไม่มีลิงค์อ้างอิงว่าเราเป็นคนขายสินค้าในบทความ
3. ผู้เขียนต้องการยกตัวอย่างการนำสินค้า Apple iPod shuffle ทั้งใหม่และใช้แล้ว ที่มีราคาต่ำกว่า $50 ไปขายในร้าน (การเลือกสินค้าเพื่อขายจริงๆ จะมีวิธีการและเทคนิคที่มากกว่านี้)
4. สิ่งสำคัญก่อนจะเขียนบทความก็คือ การตั้งชื่อบทความ และ ย่อหน้าแรกของบทความต้องอ่านแล้วน่าติดตาม ดูสินค้าที่จะขายแล้ว ก็ต้องให้ความสำคัญกับสองส่วนนี้ที่สุด เพราะนี่คือส่วนที่ Google จะเก็บไปแสดงผลในกรณีที่มีการค้นหาด้วยคำที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้ นั่นก็คือ Cheap and newest iPod Shuffle budjet under $50
5. สองส่วนนี้สำคัญมากๆ ชี้รวยชี้รอดเว็บขายสินค้าของเราได้เลย ถ้าข้อความที่แสดงดูดีน่าคลิกมากกว่าเว็บอื่นๆ ก็มีโอกาสขายได้ ให้อ่านเนื้อหาของสินค้าที่ต้องการขายแล้วสรุปเป็นข้อความโฆษณาในแบบฉบับของเราเอง หรือไม่ก็พยายามเขียนย่อหน้าแรกให้เป็นของเรา แต่เนื้อหาก็ก็อปปี้จากอเมซอนมาใช้ โดยดัดแปลงแต่งเติมใหม่


6. เริ่มต้นสร้างบทความใน Joomla ได้เลย Title พิมพ์ชื่อบทความลงไป Alias ตั้งชื่อเหมือนกัน แต่มี - คั่นระหว่างคำ
7. Section เลือก Store และ Category เลือก Product ส่วนอื่นๆ เลือกตามตัวอย่าง
8. ย่อหน้าแรกของบทความสำคัญมาก เขียนให้น่าคลิก น่าอ่าน และสื่อความหมาย เพราะ Google จะเก็บเอาไปแสดงในผลการค้นหา
9. ส่วนที่เหลือในบทความ สามารถทำได้หลายวิธี เช่น ก็อปปี้เนื้อหาสินค้า จากอเมซอนมาแสดงหรือหาบทความสำเร็จรูปมาก็ได้ เพราะส่วนสำคัญก็คือชื่อบทความและย่อหน้าแรกของบทความ


10. แต่ก่อนจะเขียนบทความใดๆ ลงไป ให้คลิกตำแหน่งหลัง Colors แล้วคลิก Read more.. เพื่อใส่คำว่า Read more แสดงแค่ย่อหน้าแรกของบทความ


11. กลับไปยังร้านค้า astore แล้วไปก็อปปี้เนื้อหาสินค้าที่ต้องการ เลือกโดยสร้างแถบสีคลิกขวา คลิก Copy สำหรับการทดลองก็ทำง่ายๆ แบบนี้ก่อน แต่การทำบทความจริงๆ ควรเขียนเอง


12. วางสินค้าโดยคลิกและกด Ctrl + V ที่แป้นพิมพ์
13. ตัวอย่างข้อความสินค้าที่ถูกวางเข้ามา ในบทความ จัดการปรับแต่งแก้ไขให้เรียบร้อย


14. สำหรับภาพประกอบ อาจจะใช้การก็อปปี้ภาพโดยตรงเลย โดยคลิกขวาที่ภาพแล้วคลิก Copy
15. ตัวอย่างการนำภาพไปวางใต้ย่อหน้าแรกของบทความ


16. ผลงานที่ได้ เมื่อดูผ่านหน้าเว็บไซต์ ถัดจากข้อความอธิบาย Catetory ชื่อ Products จะแสดงบทความ ซึ่งจะแสดงทั้งหมด 6 บทความด้วยกัน ตามค่าที่กำหนดไว้ในเมนู Home ใน Main Menu นั่นเอง
17. การใช้คำสั่ง Read more ก็จะแสดงเนื้อหาในบทความขายสินค้าเพียงแค่ย่อหน้าแรกและภาพประกอบเท่านั้น จะดูเพิ่มเติมต้องคลิกชื่อบทความหรือ Readmore แต่เพื่อให้เข้าหลัก SEO จริงๆ แล้วไม่ควรมี Read more เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์คลิกที่ชื่อบทความแทน จะเป็นผลดีมากกว่า สามารถซ่อนส่วนรายละเอียดของ Category นี้ไว้ได้


18. เมื่อดูเนื้อหาบทความแบบเต็มๆ แล้ว หากชี้เมาส์ที่ลิงค์ แล้วดูในแถบสถานะ จะพบว่า ลิงค์ไปหาสินค้านั้นจะมีชื่อร้าน astore ของเราด้วยเช่น cheap-mp3-players-for-sale-20 ต้องแบบนี้จึงจะถือว่าถูกต้อง


19. และเมื่อคลิกดูสินค้าใดๆ ก็จะไปยังเว็บไซต์ astore ของเรา โดยจะแสดงสินค้าและรายละเอียดทั้งหมดของสินค้า ให้สั่งซื้อได้เลย หากมีการสั่งซื้อและจัดส่งสินค้า เจ้าของเว็บไซต์ก็จะได้ค่านายหน้าจาก Amazon

 

สำคัญมาก
การเลือกสินค้าเพื่อนำมาขายนั้นจะมีวิธีการเลือกที่ซับซ้อนและยุ่งยากวุ่นวายกว่านี้มาก เพื่อให้ได้สินค้าที่ต้องการ ไม่ใช่อยู่ๆ นึกอยากจะเอาอะไรมาขายก็ขาย แต่สิ่งที่ผู้เขียนต้องการนำเสนอก็คือ ต้องการให้รู้วิธีการนำสินค้าที่ต้องการขาย มาทำเป็นบทความใน Joomla เพื่อขายสินค้า