การวางลอบดักเงินลูกค้าหรือการคิดโปรใช้งานอินเตอร์เน็ตแต่ละแบบของบริษัทมือถือนั้น ล้วนพยายามหาช่องทางสูบเงินคนใช้เพิ่มขึ้นทุกทางที่ทำได้ ยิ่งการใช้แอพโซเชียลทั้งหลายได้รับความนิยม ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้บริษัทพวกนี้มีช่องทางดูดเงินจากลูกค้า ในขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่ศึกษาหาความรู้ ก็จะลงท้ายด้วยการโดนฟันเงินในมือถือที่เติมเข้าไป

หลังจากไปเปลี่ยนเบอร์จากรายเดือนเป็นเติมเงิน เพราะไม่สะดวกในเรื่องการไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ก็ได้รับโปรฟรี Facebook 3 เดือนจาก DTAC กลาย เป็นทุกข์ลาภจริง เพราะไม่ชอบเล่นเฟสบุ๊ค ให้มาทำไม ก็ไม่รู้ตั้ง 3 เดือน แทนที่จะคืนเงินที่โอนเกินไว้ เผื่อจะเลือกโปรเอง

 

กลายเป็นความลำบากต้องมาหาทางใช้งานโปรฟรีที่ได้ ซึ่งทาง DTAC จะมีโปรสำหรับคนเล่นโซเชียลโดยเฉพาะอยู่แล้ว โดยจะเล่นได้ 10 แอพด้วยกัน ในชื่อ โปรแฮปปี้โซเชียลฮีโร่ การใช้งานโปรแบบนี้ ต้องระวังเรื่องการโดนดูดเงินให้ดี ห้ามเติมเงินไว้ในซิมอย่างเด็ดขาด ไม่งั้นโดนแน่ ยิ่งเปิดดาต้าไว้ ตลอดเวลา ถ้าใส่เงินเข้าไปก็จะหายทันที

 

ตัวอย่างการทดสอบการใช้งานโปรฟรี Facebook

เพราะโดนมาเยอะเรื่องค่าใช้จ่ายกับโทรศัพท์ กับการต่อเน็ต ทำให้เกิดความหวาดระแวงและต้องระวัง เพราะบริษัทมือถือทุกค่าย ล้วนแอบวางลอบ คอยดักเงินไว้ในโปรหรือแพ็คเกจการใช้งานซิมการ์ดแบบต่างๆ ไว้อย่างดี เซียนแค่ไหนก็ยากจะหลุดรอดไปได้ ยังงัยก็โดนดูดเงินจนได้ เพราะมันต้อง ทดสอบนั่นเอง การทดสอบก็ต้องใช้เงิน ทำบทความแนวนี้ ต้องลงทุน
1. สำหรับซิมที่จะทดสอบ ก่อนหน้านี้ เงินเหลือ 0.00 แต่สามารถต่อเน็ตเล่น Facebook ได้ แอพเดียวเท่านั้น เล่นอย่างอื่นไม่ได้
2. การทดสอบการวางลอบดูดเงิน ก็เริ่มด้วยการเติมเงินเข้าไป 20 บาท จริงๆ แล้วพลาด ควรเติมไว้ 10 บาท ก็พอ มากไป เสียเงินไปเปล่าๆ


3. จากนั้นก็จะเริ่มต่อเน็ต เปิดดาต้า เพื่อเล่น Facebook หรือจะเล่นอย่างอื่นก็มีผลไม่ต่างกัน เปิดเวลา 22:54


4. เปิดแป๊บเดียว รีบปิดเวลา 22:55 แล้วก็มาเช็คยอดเงินปรากฏว่า จาก 20 บาทมันตัดไปแล้ว เหลือ 18.93 ก็อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าบริษัทมือ ถือทุกค่าย ล้วนแอบวางลอบคอยดักเงินไว้ทุกจุด เราจึงต้องตามให้ทัน จะได้ไม่เสียเงินเกินจากที่ควรจะเป็น สรุปว่า เบอร์นี้เติมเงินไม่ได้ เติมเมื่อไหร่ก็ หมด ขณะนี้วันที่ 25 พ.ค. 2558 ก็ยังเหลือวันใช้ได้อีก 90 กว่าวัน สรุปว่าซิมนี้ก็คงไว้รับสายเป็นหลัก โทรออกก็ค่อนข้างโหดค่าโทรแพง

 

โปร โปรแฮปปี้โซเชียลฮีโร่ เป็นโปรที่เน้นให้เล่นแอพโซเชียลอย่างเดียวคล้ายกับโปรฟรี Facebook ที่ผู้เขียนได้มา ซึ่งต้องระวังเหมือนกัน คือห้ามเติม เงินเกินจากที่กำหนด ก็คือเดือนละ 107 บาท รวม VAT 7% แล้ว เติมเกินกว่านั้นมันก็จะดูดเงินไปเปล่าๆ เติมน้อยกว่านั้นมันก็จะไม่ยอมให้เราต่อเน็ต ได้ตลอดเวลา หรือใช้ทั้ง 30 วัน

บทสรุปสำหรับการใช้ซิมโปรเล่นแอพโซเชียลแบบนี้

กรณีได้โปรฟรีมาแบบนี้ อย่าเพิ่งดีใจ คำว่าฟรี ไม่มีสำหรับโปรใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวกับการใช้บริการมือถือ
1. ให้โปรฟรี 3 เดือน มาก็จริง แต่จำนวนวันในซิมเหลือแค่ 40 กว่าวัน ดังนั้นก็ต้องเติมเงินเข้าไป เพื่อให้จำนวนวันเหลือมากพอสำหรับ 3 เดือน นี่การ วางลอบดักเงินจุดที่ 1 คนส่วนใหญ่จะเสียดายทั้งๆ ที่บางคนก็มีโปรอย่างอื่นอยู่แล้ว แต่ผมก็ต้องเติมเพราะเสียดายเบอร์ซึ่งใช้มาสิบกว่าปีแล้ว
2. เมื่อจำนวนวันเหลือถึง 3 เดือนแล้ว ซิมนี้ก็ใช้ต่อเน็ตเพื่อเล่นโซเชียลอย่างเดียวเท่านั้น ห้ามเติมเงินเข้าไปอย่างเด็ดขาด หากเติมแล้วต้องรีบโทรให้หมด ไม่เช่นนั้นถ้าต่อเน็ตเปิดดาต้าเมื่อไหร่ ก็จะถูกสูบเงินไปทันที นี่คือการวางลอบดักเงินจุดที่ 2 เติมเงินเมื่อไร่ เปิดดาต้าโดนทันที
3. การใช้ซิมสำหรับโปรโซเชียลแบบนี้ ควรใช้เครื่องที่มี 2 ซิม แล้วซิมนี้ไว้เปิดเพื่อเล่น Facebook หรือโซเชียลโดยเฉพาะ จะคุ้มที่สุด

 

ปกติแล้วผมไม่ชอบเล่นโซเชียลเท่าไรนัก ไม่ชอบแสดงตัว แต่งานนี้ คงจะต้องใช้โอกาสที่ได้ของฟรีแบบนี้ เล่น Facebook ให้สุดๆ ไปเลย เอาให้มัน ทะลุซอย โปรแกรมดังๆ ผมใช้งานได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นเฟสบุ๊คนี่แหละ ที่ไม่สนใจเลย ไม่ชอบเวลามีใครมาประชุมเพลิง มันร้อน ทั้งๆ ที่มันก็มีประโยชน์อย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะการเปิดร้านค้า ทำมาหาเงินในเฟสบุ๊ค 

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :