บทความแนะนำวิธีก็อปปี้รายชื่อ URL ของบทความที่สร้างในเว็บไซต์ Joomla 3 เพื่อไว้นำไปแชร์ในโชเชียล ใน Facebook, Line, Twitter หรือแชร์ผ่านช่องทางอื่นๆ

 

สร้างสารบัญเว็บไซต์ด้วย OSMap

เพื่อความง่ายในการก็อปปี้รายชื่อบทความในเว็บไซต์ จำเป็นต้องสร้าง สารบัญเว็บไซต์ไว้ก่อน จากตัวอย่างจะเป็นบทความที่สร้าง ด้วย Joomla ซึ่งจะติดตั้งปลั๊กอิน OSMap
1. ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมเสริมสำหรับ Joomla ชื่อ OSMAP ไปที่ลิงค์ด้านล่าง แล้วคลิก GET OSMAP (V4.2.12) เพื่อดาวน์ โหลด


https://extensions.joomla.org/extensions/extension/structure-a-navigation/site-map/osmap/ %5D=&dir=DESC&limitstart=0&controller=filter&view=extension&layout=list&Itemid=145&clearorders=0&clearfilters=1

 


2. จากนั้นให้ติดตั้งลงใน Joomla 3 แล้วสร้างสารบัญเว็บไซต์ดังภาพ เช่น ทำเป็นเมนูไว้ด้านบน เช่น บทความทั้งหมดในเว็บไซต์ ซึ่ง เมื่อคลิกที่เมนูนี้ก็จะแสดงรายชื่อบทความทั้งหมด ในเว็บแยกตามหมวดหมู่บทความ


3. จัดการก็อปปี้รายชื่อบทความเก็บไว้ เช่น นำไปเก็บไว้ในโปรแกรม NotePad หรือ SeoNote


4. ก็อปปี้ URL ของบทความเก็บไว้ โดยชี้ที่ชื่อบทความ คลิกขวาของเมาส์ แล้วคลิกเลือกคำสั่ง Copy Link Address


5. นำลิงค์ไปวางในหน้ารวม รายชื่อบทความที่ได้ก็อปปี้ไว้ก่อนหน้า


6. ส่วนการนำไปใช้งาน นำบทความไปแชร์ หรือเผยแพร่ในรูปแบบต่างๆ ก็สามารถก็อปปี้บทความและ URL ของบทความไปใช้งานได้ เลย เช่น การนำไปเผยแพร่ใน Facebook Page

 

ส่วนเว็บไซต์ที่สร้างด้วยโปรแกรมอื่นอย่าง WordPress หรือโปรแกรมใดก็ตาม ก็ใช้วิธีการเดียวกัน ให้สร้างสารบัญรายชื่อบทความ ก่อน แล้วก็อปปี้ URL ของบทความด้วยวิธีเดียวกัน