แนะนำแอปเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ผ่านมือถือ รวมสำนวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ประโยค คำแปล การออกเสียง เหมาะสำหรับนักเดินทาง หรือไว้สนทนากับชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยของเรา

 

ปัจจุบันเราใช้มือถือ Android กันมาก ซึ่งหาซื้อได้ตั้งแต่ราคาไม่ถึง 1000 บาท มือถือประเภทนี้จะสามารถโหลดแอปต่างๆ ได้มากมาย สำหรับคนที่ชอบภาษาอังกฤษ การเรียนด้วยตนเองไม่ยากเลย โดยเฉพาะแอปดีๆ อย่าง English Conversation 2 Travel ซึ่งมีจุดเด่นที่ต่างจากแอปอื่น ก็คือ เราสามารถโหลดไฟล์บทสนทนามาไว้เล่นที่มือถือและไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ตลอดเวลา หรือหลายๆ แอป ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายชั่วโมงเน็ต

 

การติดตั้งแอป English Conversation 2 Travel

1. ก่อนจะติดตั้งแอปนี้ ควรหาจุดเชื่อมต่อเน็ตความเร็วสูงสักหน่อย เพราะในครั้งแรกนั้นจะต้องใช้การดาวน์โหลดตัวแอ ปและไฟล์บทสนทนา จำนวนไม่น้อยเลย มาเก็บไว้ในเครื่อง จากนั้นให้ค้นหาแอปตามชื่อนี้ English Conversation 2 Travel และทำการติดตั้งแอปให้เรียบร้อย


2. ภายหลังจากได้ติดตั้งแอปเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีบทสนทนาแยกเป็นหมวดต่างๆ ซึ่งจะต้องดาวน์โหลดลงเครื่องเสียก่อน เช่น แตะที่ 01 การสนทนาเบื้องต้น


3. แตะ ดาวน์โหลด เพื่อโหลดบทสนทนา มาเก็บไว้ในมือถือ ขนาดไฟล์ประมาณ 3 MB


5. หลังจากได้ดาวน์โหลดบทเรียนเสร็จแล้ว เช่น 01 การสนทนาเบื้องต้น ให้แตะเพื่อเปิดดูบทเรียน


6. ภายในบทเรียนยังมีบทสนทนาย่อยๆ อีกหลายบท แตะเลือกได้ตามต้องการ


7. จากนั้นให้แตะปุ่ม Play รูปสามเหลี่ยม ด้านล่าง เพื่อฟังเสียงสนทนา
8. ต้องการออก แตะ < การสนทนาเบื้องต้น

 

หมวดหมู่ทั้งหมดในแอปนี้

สำหรับบทเรียนทั้งหมดภายในแอปนี้จะมีดังนี้
1. การสนทนาเบื้องต้น
2. สนามบินขอออก
3. ภายในเครื่องบิน
4. สนามบินขาเข้า
5. เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์
6. โรงแรง/จองห้องพัก
7. การท่องเที่ยว / บอกทิศทาง
8. การขับขี่ / เช่ารถยนต์
9. ใต้ดิน / รถไฟใต้ดิน
10. ร้านอาหาร
11. สถานที่ต่างๆ
12. ช็อปปิ้ง
13. การเช่าอุปกรณ์
14. บริการอินเตอร์เน็ต
15. การถ่ายรูป / การถ่ายภาพ
16. บ่อนการพนัน
17. ร้านขายยา / คลินิค

ในแต่ละหมวดนั้น จะมีบทสนทนาย่อยๆ อีกเช่น กัน ซึ่งรวมๆ แล้วไม่น้อยเลย ฝึกได้ตามนี้ก็จะสามารถสนทนาพื้นฐานกับ ชาวต่างชาติได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยว

แอปนี้เป็นแอปสำหรับฝึกบทสนทนาภาษาอังกฤษ ในความคิดเห็นส่วนตัว แอปนี้ดีมากๆ ควรติดตั้งลงมือถือ เพราะมีทั้ง ประโยคภาษาอังกฤษตัวอย่าง คำแปล และการออกเสียง ที่สำคัญก็คือ หลังจากดาวน์โหลดบทเรียนลงเครื่องเรียบร้อยแล้ว ก็ ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อใช้งานเหมือนหลายๆ แอป ประหยัดค่าชั่วโมงใช้งานอินเตอร์เน็ต

ด้วยแอปนี้เราจะสามารถฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเองได้ทุกที่ แนะนำให้หาหูฟังมาใช้ เพราะจะเสามารถฟังเสียงเล็ก เสียงน้อย ในบทสนทนาได้อย่างชัดเจน ไม่มีเสียงจากภายนอกรบกวน

 

แชร์บทความนี้ :