แนะนำไอเดียทำงานสร้างรายได้จากการทำงานไม่กี่ชั่วโมง แต่มีโอกาสสร้างรายได้มากกว่าการขายสินค้าหรือทำงานเต็มเวลา ซึ่งมีงานหลายอย่างที่สามารถทำได้ ทำให้มีเวลาทำงานอื่น มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น

 

ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ผู้คนต้องจับจ่ายใช้สอย อย่างเช่นข่วงเวลาพักเที่ยงที่ต่างคนก็ต่างต้องการทานอาหาร นี่คือตัวอย่างช่วงเวลาที่จะทำเงินได้ดี หากสามารถขายสินค้าหรือบริการในช่วงนี้ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องทำงานทั้งวัน อาจจะขายเพียงช่วงเวลา 11:00-14:00 น. เท่านั้น เป็นต้น

ตัวอย่างงานที่ทำรายได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

การขายเฉพาะช่วงเช้าหรือช่วงเย็น

นี่คือตัวอย่างการทำงานที่เราพบเห็นกันได้ทั่วไป บางคนขายอาหารแค่ช่วงเช้าหรือช่วงเย็นเท่านั้น ไม่ได้ขายตลอดทั้งวัน แต่ก็สร้างรายได้ดี อย่างการขาย หมูปิ้ง ยำ ข้าวแกง เครื่องดื่ม ของหวาน ผลไม้ ในตลาดสด บางคนที่มีบ้านติดถนน ก็ตั้งโต๊ะขายหน้าบ้าน

 

ขายอาหารเฉพาะช่วงพักเที่ยงเท่านั้น

ช่วงพักเที่ยงเป็นช่วงเวลาที่แต่ละคนจะหาร้านอาหาร หากสามารถขายสินค้าที่ให้บริการคนจำนวนมากได้เร็ว ก็จะมีโอกาสทำเงินได้มาก อย่างการขายอาหารตามสั่ง ต้องใช้เวลาในการประกอบอาหาร เมื่อเทียบกับร้านข้าวแกงแล้ว อย่างหลังจะทำเงินได้เร็วกว่า ลูกค้าไม่ต้องรอนาน บางคนไม่มีหน้าบ้านติดถนน ทำเลไม่ดี ก็ไปเช่าตึกห้องด้านล่างไว้สำหรับขายอาหารช่วงพักเที่ยง โดยการเตรียมอาหารจากบ้าน ขนไปขายที่ร้าน ขายแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้นเอง แต่อาศัยลูกค้าจำนวนมาก ขายได้มาก ขายได้เร็ว ไม่ต้องทำงานทั้งวัน

บางคนนั้นมีหน้าบ้านที่มีทำเลที่ดี ไม่ต้องเสียค่าเช่า เช่น ร้านใกล้ๆ กันเป็นร้านอาหารตามสั่ง หรือร้านอาหารอื่นๆ นานาชนิตอยู่แล้ว ดังนั้นการขายพวกน้ำปั่น น้ำผลไม้ จึงมีโอกาสทำรายได้ โดยการขายแค่ช่วงระยะเวลาเที่ยงวันเท่านั้น รองรับลูกค้าที่มีทานข้าวเที่ยง นี่คือตัวอย่างการทำงานในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ต้องทำทั้งวัน

 

 

ขายสินค้าราคาถูกเพื่อดึงลูกค้า

บางร้านเปิดเป็นร้านอาหาร เน้นขายอาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง ในราคาถูกกว่าร้านอื่น ซึ่งจะช่วยให้ขายหมดเร็ว อย่างร้านประจำที่ผู้เขียนชอบไปอุดหนุนนั้น จะทำแกงไว้ประมาณ 3-4 อย่างเท่านั้นเอง ซึ่งหมดเร็วมาก ไม่เกิน 10 โมงเช้าก็หมดแล้ว บางที 8 โมงกว่า ก็หมดแล้ว เพราะมีลูกค้าประจำมาซื้อ

 

ร้านนี้มีต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำ เพราะค่าเช่าร้านถูกมาก พืชผักหลายอย่างก็ปลูกเอง และการซื้อจากแหล่งผลิตราคาถูก ทำให้ขายอาหารในราคาถูกกว่าเจ้าอื่นได้ จึงมีลูกค้าประจำ มากพอสมควร

 

ผลิตสินค้าให้เร็วเพื่อเพิ่มยอดขาย

การขายเครื่องดื่มของบางร้าน อย่างน้ำผลไม้ น้ำผลไม้ปั่น บางร้านจะมีเครื่องปั่นหลายเครื่องสามารถให้บริการลูกค้าจำนวนมากได้ ไม่ต้องรอนาน ผลิตสินค้าได้เร็ว ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้น ดึงเงินจากกระเป๋าลูกค้าได้เร็วขึ้น

 

 

การรวบรวมข้อมูลลูกค้าเพื่อทำการตลาด

สำหรับการเปิดร้านค้า คนที่ประสบความสำเร็จ บางคนจะมีการรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่ผ่านเส้นทางนั้น หรือเข้ามาใช้บริการ เพื่อดูว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใด เป็นคนกลุ่มใด จากนั้นจึงเปิดร้านค้า การดูทำเลในลักษณะนี้ หากเปิดร้านก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ โดยขายสินค้าแค่เพียงช่วงที่มีคนผ่านไปผ่านมาจำนวนมากเท่านั้น

 

การขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตก็เช่นกัน อย่างการทำ Facebook เพจ หรือทำช่อง Youtube เราสามารถดูสถิติช่วงเวลาการเข้าชมที่มีคนจำนวนมาก อย่างเว็บไซต์ต่างๆ ช่วงเวลาที่ผู้คนเข้าชมมากๆ จะเป็นช่วง 10:00 น. 14:00 น. และ 21:00 น. ดังนั้นหากจะขายสินค้าออนไลน์ การเร่งทำตลาดช่วงเวลาดังกล่าวก็จะมีโอกาสทำเงิน อย่างการ Live สด เพื่อขายสินค้า หากเลือกช่วงเวลาแบบนี้ ก็จะมีโอกาสขายได้ เป็นการทำงานช่วงระยะเวลาสั้นๆ

 

ท้ายนี้ก็หวังว่า ไอเดียนี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆ ท่านที่ต้องการหารายได้เสริมหรืออาจจะทำเป็นรายได้หลักก็ตามที หากมีบ้านติดถนน มีผู้คนสัญจรไปมามาก ก็สามารถขายของกินเล่น เครื่องดื่มต่างๆ ได้ หรือหากไม่มีทำเลที่ดี การเช่าหน้าร้านเพื่อขายสินค้าเฉพาะช่วงเวลาเช้า พักเที่ยง หรือช่วงเย็น ก็สามารถทำได้

 

หากสามารถขายอาหารหรือสินค้าได้หลายช่วงเวลา เช้า กลางวัน และเย็น หรือกลางคืน แม้จะเป็นการขายเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็จะสามารถทำเงินได้ดีอย่างแน่นอน พยายามคิดบวก ก็จะเจอช่องทางสร้างรายได้ อย่างบางคนไม่มีทำเลที่ดี ไม่มีที่ติดถนนใหญ่ ก็จะเอาแต่คิดว่า ไม่ทำๆ เพราะไม่มีทำเลที่ดี ทำไม่ได้ แต่หากคิดบวก ก็สามารถเช่าทำเลที่ดี เตรียมอาหารจากบ้านไปตั้งโต๊ะขายแค่ช่วงเวลาที่มีผู้คนจำนวนมากเท่านั้น