ใครที่ใช้แอปธนาคารที่มีบริการเตือนเมื่อมีการโอนเงินเข้าบัญชี อย่าง ธนาคารกรุงไทย และ ไทยพาณิชน์ สำหรับการใช้งานใน iPhone iOS15 แล้วเสียงไม่ดัง ให้แก้ไขแบบนี้ ให้เข้าแอป LINE แล้วเปิดห้องแชทของธนาคาร เช่น ไทยพาณิชน์ แล้วนั้นก็ปิดเครื่อง ง่ายๆ แค่นี้เอง เสียงเตือนก็จะดัง เมื่อมีการโอนเงินเข้าบัญชี

 

iPhone iOS15

iPhone iOS 15 ซึ่งจะเป็นรุ่น iPhone SE รุ่นแรก iPhone 6s, 6s Plus, 7 และ 7 Plus ใครที่ยังใช้รุ่นนี้อยู่ แม้จะอัปเดตเป็น iOS 16 ไม่ได้ ก็สามารถใช้งานได้อีกนานนนน ปัจจุบันแนะนำขั้นต่ำ ก็คือ iPhone 7/7 Plus ขึ้นไป เพราะมีระบบกันสั่นขณะถ่ายวิดีโอ ภาพไม่สั่น เผื่อทำวิดีโอไว้ขายของ ลง Tiktok Youtube Facebook ฯลฯ หรือจะเอาไว้ใช้โอนเงิน รับเงินโอน ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า (จิตวิทยาทางอ้อม)

 

 iPhone 6s  iPhone 6s Plus  |  iPhone SE1  |   iPhone 7  |  iPhone 7 Plus 

  

 

สำหรับใครที่ใช้ iPhone iOS15 แล้วได้ติดตั้งแอปธนาคาร พร้อมกับเพิ่มธนาคารเป็นเพื่อนในแอป LINE เพื่อใช้เตือนเมื่อมีการโอนเงินเข้าบัญชี หากพบปัญหา เมื่อมีลูกค้าโอนเงินเข้าแต่ไม่ดัง ก็ลองแก้ไขแบบนี้
1. การใช้งานควรหาลำโพงบลูทูธมาเชื่อมต่อกับ iPhone เวลามีการโอนเงินเข้า ก็ให้เสียงดังๆ จะได้รู้ ป้องกันลูกค้าโกงได้ เสียงไม่ดัง เงินก็ไม่เข้า เพราะยังไม่โอนนั่นเอง


2. กรณีไม่ได้เข้าแอป LINE ไม่ได้เปิดแอป LINE ไว้ หากมีการโอนเงินเข้า จะมีแค่ข้อความแสดงบนหน้าจอล็อก แต่ไม่มีเสียงเตือนของแอป LINE


3. ให้เข้าแอป LINE แล้วเข้าไปในห้องแชทของธนาคารที่ได้เพิ่มไลน์เอาไว้
4. จากนั้นก็ปิดเครื่อง iPhone แล้ววางไว้ตามปกติ เมื่อมีการโอนเงินเข้ามา เสียงแจ้งเตือนก็จะดัง
5. iPhone จะมีปุ่มเลื่อนปิดเสียง ให้ตรวจสอบด้วยเช่นกัน ว่าปุ่มนี้ไม่ถูกปิดเอาไว้ เสียงเตือนก็จะไม่ดัง

 

สรุป

สำหรับใครที่ใช้ iPhone ติดตั้งแอป LINE แล้วเพิ่มธนาคารเป็นเพื่อนไว้เตือนเวลาเงินเข้า ในเรื่องความปลอดภัย iPhone นั้นไว้ใจได้ แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องเสียงเตือน ไม่สามารถตั้งเสียงได้อย่างอิสระ เหมือนมือถือแอนดรอยด์ ใช้ได้เฉพาะเสียงมาตรฐานที่มากับ LINE เท่านั้น ซึ่งก็ควรเลือกเสียงที่มีความยาว และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว