การสร้างเว็บบอร์ดไว้ติดต่อลูกค้า หรือผู้มาเยี่ยมชมร้าน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสื่อ สารที่ช่วยให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการซื้อสินค้าในร้าน เพราะสามารถอ่านข้อความโต้ตอบระหว่าง ร้านค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการได้ ก็จะทำให้เชื่อได้ว่า มีการซื้อขายสินค้าจริง มีหลักฐานที่ตรวจ สอบได้ และเป็นความสะดวกในการติดต่อ แม้ว่าลูกค้าจะเข้ามาติดต่อในเวลาดึกๆ ตีสอง ตีสาม ก็ยังสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ หรือทำธุรกรรมต่างๆ กับร้านค้าได้
ระบบเว็บบอร์ดช่วยให้เกิดความคุ้นเคยกันได้ง่าย เพราะสามารถพิมพ์ข้อความโต้ตอบกัน ได้ การติดต่อด้วยการพิมพ์ข้อความโต้ตอบกัน บางทีจะดีกว่าการพูด เพราะสามารถทบทวนข้อความ ที่พิมพ์ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ และหลายๆ คนก็ไม่อยากให้ใครรู้จักตน

ตัวอย่างเว็บบอร์ดสำหรับติดต่อลูกค้า
เป็นตัวอย่างเว็บบอร์ด แจ้งข้อมูลต่างๆ เช่น สอบถามราคา แจ้งโอนเงิน แจ้งส่งของ และ ลูกค้ายืนยันการส่งสินค้า เป็นต้น ผู้อ่านอาจเข้าไปดูเว็บบอร์ดซื้อขายสินค้าหลายๆ ที่เพื่อดูเป็นตัว อย่างก็ได้ จะได้แนวทางในการประยุกต์ใช้กับร้านค้าของตนเอง

ตัวอย่างเว็บบอร์ดซื้อขายสินค้าแบบต่างๆ
เป็นตัวอย่างเว็บบอร์ดในร้านค้าออนไลน์หลายๆ ที่ ที่ผู้เขียนพยายามรวบรวมมาเป็นแสดง เป็นตัวอย่างให้ผู้อ่านได้เห็น การใช้เว็บบอร์ดจะเหมาะสำหรับร้านค้าขนาดเล็ก ลูกค้าไม่มากนัก แต่ ผู้ขายก็ต้องมีเวลามากพอที่จะคอยตอบคำถาม คอยรับคำสั่งซื้อ ฯลฯ ที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

ร้านค้า www.groovygang.com
เว็บไซต์ร้านค้าแห่งนี้ สร้างด้วยโปรแกรม VirtueMart เป็นตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน ในการนำโปรแกรมนี้มาสร้างเป็นร้านค้าบนอินเตอร์เน็ต

ร้านค้า www.kitcamp.com
เป็นร้านค้าออนไลน์ที่ผู้เขียนยกมาเป็นตัวอย่างอยู่บ่อยๆ อยู่แล้ว เป็นร้านค้าที่ค่อนข้างเป็น กันเองมาก เชื่อใจได้ในเรื่องการค้าขาย

 

ร้านค้าใน pantown.com
ร้านค้าที่ซื้อขายสินค้ากันอย่างเรียบง่าย เน้นการใช้เว็บบอร์ดในการติดต่อสอบถาม แสดง สินค้า แจ้งการโอนเงิน ดูธรรมดามาก แต่สามารถขายสินค้าได้ อย่างไม่น่าเชื่อ