เป็นการตั้งค่าหรือกำหนดการทำงานขั้นพื้นฐานให้กับร้านค้าออนไลน์ของเรา เช่น กำหนด เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย กำหนดเกี่ยวกับวิธีการชำระเงิน กำหนดเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า การสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น

การตั้งค่าทั่วไป
1. คลิก คอมโพเน้นท์>>VirtueMart
2. คลิก การตั้งค่า

3. คลิกแท็ปต่างๆ ที่ต้องการตั้งค่า
4. ตั้งค่าต่างๆ เสร็จแล้วคลิก บันทึก
5. ถ้าไม่ได้ทำอะไร เข้ามาดู การตั้งค่าต่างๆ เท่านั้น ก็คลิก ยกเลิก

รายละเอียดการตั้งค่าในแท็ป ทั่วไป
1. ปิดร้านค้า คำสั่งเปิดปิดร้านค้า กรณีที่มีการปรับปรุงข้อมูลร้านค้า จำเป็นต้องมีการปิด ปรับปรุงชั่วคราว ถ้าเปรียบเทียบกับร้านค้าจริง ก็อาจจะเป็นการปิดช่วงเทศกาลหรือปิดปรับปรุง ร้านค้า ตกแต่งร้าน
2. ข้อความปิดร้าน กรณีที่มีการใช้คำสั่งปิดร้านค้า จะให้แสดงข้อความอย่างไรในหน้าเว็บ ไซต์ เช่น ปิดปรับปรุงชั่วคราว พร้อมให้บริการอีกครั้งในวันที่... เมื่อลูกค้าเข้าเว็บไซต์ร้านค้าของ เรา ก็จะพบข้อความดังกล่าว เปรียบเทียบกับร้านจริง ก็นึกถึงข้อความที่แปะกระดาษหน้าร้าน ปิด ปรับปรุง เป็นลักษณะการทำงานแบบเดียวกัน
3. แสดงเฉพาะแคตตาล็อกสินค้า แสดงเฉพาะรายละเอียดและภาพสินค้า แต่ไม่แสดง ราคาสินค้า ร้านค้าที่เป็นร้านค้าส่ง อาจใช้วิธีนี้ กรณีที่ลูกค้าต้องการซื้อสินค้าก็สามารถสั่งกับตัว แทนขายสินค้าในจังหวัดหรือสถานที่ใกล้เคียงได้ เช่น กรณีการขายรถยนต์ จักรยานยนต์ ซึ่งมีตัว แทนขายทั่วประเทศอยู่แล้ว ก็แสดงเฉพาะแคตาล็อกสินค้าเท่านั้น
4. การตั้งค่าราคาขาย การแสดงราคา เลือกให้แสดงราคาสินค้าหรือไม่
5. แสดงราคาให้กับ Membergroup นี้ จะสัมพันธ์กับการแสดงราคา สามารถเลือกให้ แสดงราคา ให้กับสมาชิกของร้านค้า กลุ่มใดบ้าง ที่จะมองเห็นราคาสินค้า เช่น บุคคลทั่วไปอาจไม่ แสดงราคา ต้องเข้าระบบในฐานะสมาชิกก่อน
6. แสดง (บวกภาษี xx%) when application ให้แสดงคำว่า บวกภาษี xx% พร้อม กับราคาหรือด้านหลังตัวเลขที่แสดงราคาด้วยหรือไม่
7. แสดงป้ายราคาต่อหน่วยหรือไม่ กำหนดให้แสดงราคาสินค้าต่อหน่วยของสินค้าหรือไม่