โมดูลทั้งหมดของใน Joomla
เป็นรายชื่อโมดูลทั้งหมดที่ปรากฏในหน้าจอจูมล่าของเทมเพลมมาตรฐาน rhuk_milkyway
1. Breadcrumbs โมดูลบอกตำแหน่งเว็บเพจหรือหน้าที่เราเลือกอยู่ในขณะนั้นว่าอยู่ส่วน ไหนของข้อมูลในเว็บไซต์ เป็นเหมือนแผนที่บอกทางในเว็บไซต์
2 Banner โมดูลสำหรับโฆษณา กรณีมีคนเข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมากๆ หรือมีคนมาติดต่อ ขอลงโฆษณา แรกๆ ยังไม่มี ก็ปิดไปก่อน
3. Footer โมดูลแสดงลิขสิทธิ์หรืออ้างอิงชื่อผู้สร้างโปรแกรมจูมล่า อยู่ด้านล่างหน้าจอ
4. Main Menu โมดูลเมนูหลักของเว็บไซต์ ให้คลิกเลือกคำสั่งที่ต้องการใช้งานเว็บไซต์ จากเมนูหลักนี้
5. Resources โมดูลตัวอย่างที่ผู้จัดทำจูมล่าสร้างไว้ จะลิงค์ไปหาเว็บไซต์อื่น เป็นแนวทาง ให้ผู้ศึกษา ว่าสามารถสร้างลิงค์แบบนี้ได้อย่างไร
6. Key Conceptes โมดูลตัวอย่างที่ผู้จัดทำจูมล่าสร้างไว้เช่นกัน เพื่อเป็นตัวอย่างการ สร้างเมนูแสดงหมวดหมู่เนื้อหาในรูปแบบต่างๆ ที่เราสามารถดูเป็นตัวอย่าง แล้วนำไปประยุกต์ใช้งาน ได้
7. User Menu โมดูลสำหรับสมาชิกของเว็บไซต์ จะมีคำสั่งให้สมาชิกใช้งานแบบต่างๆ เช่น เขียนบทความ แนะนำเว็บไซต์ ฯลฯ ตามแต่การตั้งค่าของผู้ดูแลเว็บไซต์ ว่ายินยอมให้สมาชิก ทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน
8. Example Pages โมดูลตัวอย่างแสดงการเรียกใช้งานบทความต่างๆ เป็นตัวอย่างการ สร้างเมนูที่ผู้ใช้สามารถศึกษาเป็นแนวทางนำไปสร้างเมนูของตนเองได้
9. Statistic โมดูลเก็บสถิติการเข้าใช้งานเว็บไซต์
10. Login Form โมดูลสำหรับล็อกอินเข้าระบบเว็บไซต์จูมล่า
11. Archives โมดูลเก็บข้อมูลบทความเก่าที่หมดอายุแล้ว บางบทความเช่น บทความเกี่ยว กับวันสำคัญต่างๆ เมื่อผ่านวันนั้นไปแล้ว ก็จะตั้งค่าให้หมดอายุ ไม่แสดงบนหน้าจออีกต่อไป โมดูล นี้ไว้จัดการกับบทความเหล่านั้น เช่น เรียกดู หรือนำกลับมาใช้อีกครั้ง
12. Sections โมดูลจัดการกับหมวดหมู่หลักของเนื้อหาในเว็บไซต์จูมล่า
13. Relate Items โมดูลจัดการกับบทความ หรือเนื้อหาในบทความที่มีความใกล้เคียง เนื้อหาคล้ายๆ กัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมให้สามารถติดตามบทความที่คล้ายๆ กันได้
14. Wrapper โมดูลสำหรับนำเนื้อหาในเว็บไซต์อื่นมาแสดงในเว็บไซต์ของเรา เช่น หน้า แรกก็เป็นเว็บไซต์ของชาวบ้านโผล่มาเลย เต็มหน้า
15. Feed Display โมดูลสำหรับนำเอาบทความ ข่าวสาร ในเว็บไซต์อื่นๆ ที่ได้สร้างไว้เป็น RSS นำมาแสดงในเว็บไซต์ของเรา กรณีนี้มีเยอะมากในปัจจุบัน เว็บไซต์ต่างๆ ดึงข่าวสาร บทความ มาจากเว็บไซต์เดียวกัน ข่าวในเว็บไซต์ต่างๆ จึงเหมือนกันนั่นเอง
16. Polls โมดูลแบบสำรวจความคิดเห็น โพลล์
17. Who's Online โมดูลตรวจสอบผู้ที่กำลังออนไลน์หรือเข้าชมเว็บไซต์อยู่ในขณะนั้น
18. Advertisement โมดูลสำหรับการลงโฆษณาอีกแบบหนึ่ง เช่น ข้อความอย่างเดียว
19. Random Image โมดูลนำภาพมาแสดงแบบสุ่ม เช่นในเว็บไซต์อาจมีภาพสวยๆ งาม ก็นำมาแสดงในหน้าเว็บไซต์ แสดงเป็นภาพแบบสไลด์โชว์ ทำให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจ
20. Syndication โมดูลตรงข้ามกับ Feed Display ตัวนี้จะเป็นการสร้างข้อมูล ข่าว หรือบทความ เพื่อให้เว็บไซต์อื่นดึงข้อมูลไปใช้งานได้ คล้ายกับการกระจายข่าว
21. News Flash โมดูลที่นำข่าวหรือบทความสั้นๆ มาแสดงในหน้าเว็บ อาจเป็นคติสอนใจ คำคม โดยจะสุ่มขึ้นมาแสดงในหน้าเว็บไซต์ ปกติจะอยู่ด้านบนสุด
22. Latest News โมดูลแสดงข่าวหรือบทความที่สร้างขึ้นล่าสุด
23. Popular โมดูลแสดงข่าวหรือบทความที่นิยมอ่านกันมากๆ
24. Top Menu โมดูลแสดงเนื้อหาในตำแหน่งด้านบนเว็บไซต์ แสดงเมนูรองให้เลือก การ ทำงานเพิ่มเติมจาก Main Menu เพราะอาจมีการแสดงเนื้อหาแบบเต็มหน้ากระดาษ
25. Search โมดูลช่วยในการค้นหาข้อมูลภายในเว็บไซต์ของเรา