สำหรับตัวอย่างการทำตลาดผ่าน Facebook ก็จะขอยกตัวอย่างของ เพจดัง เรียนเจ้านายที่เคารพ ซึ่งมียอดไลค์ใกล้จะ 3 แสนแล้วครับตอนนี้ คิดว่า คงอีกไม่นาน 

รูปแบบการทำงานของเพจนี้

1. ก่อนอื่นควรวางแผนในเรื่องสินค้าที่จะทำตลาดกันก่อน หรืออาจจะคิดสินค้าในภายหลังจากที่มีคนเข้ามาเยี่ยมชมมากๆ ก็ได้ แต่วางแผนไว้ก่อนดี ที่สุด ของเจ้านี้จะเน้นขายเสื้อยืด และสติ๊กเกอร์ นอกจากสินค้าที่เตรียมไว้จำหน่ายในอนาคตแล้ว ก็วางแผนสร้างแบรนด์ด้วยตัวการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว


2. เมื่อข้อมูลทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็จัดทำเว็บไซต์ พร้อมลงขายสินค้า พร้อมข้อมูลวิธีซื้อสินค้า การโอนเงิน ข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นทั้งหมด ตัวอย่างเว็บไซต์ ก็คือ dearmyboss.com ใครชอบสินค้าแนวนี้ก็เข้าไปอุดหนุนกันได้


3. วางแผนทำ Facebook เพจ และเนื้อหาที่จะโพสต์ในเพจ ซึ่งเพจนี้ เน้นการใช้ตัวการ์ตูน เป็นสัญลักษณ์ของเพจ โดยเน้นบทสนทนาสั้นๆ ของตัวการ์ตูน หรือข้อความโดนๆ ที่พนักงานมักจะเจอในสำนักงาน เมื่อต้องทำงานร่วมกับเจ้านาย เช่น การถูกเอาเปรียบ การโดนดุด่า ตำหนิในเรื่องการทำงาน ฯลฯ

 


4. เมื่อมีการโพสต์ บทความ ภาพการ์ตูน หรือเนื้อหาลงใน Facebook เพจ ซึ่งเพจนี้ได้รับความสนใจ เพราะตรงใจคนทำงาน มีคนเข้ามากดไลค์เยอะมาก ขณะนี้ 278,000 คน เลยทีเดียว


5. นอกจากการโพสต์เนื้อหาแล้ว ก็ยังมีการโพสต์แนะนำสินค้า เสื้อยืด สติ๊กเกอร์ การจัดอีเว้นต์ ซึ่งจะเป็นช่องทางสร้างรายได้เข้าเพจ นั่นเอง


6. ในส่วนของปกหรือ Cover Page จะมีการแนะนำร้านค้า ของตนเอง เพื่อความสะดวกสำหรับแฟนเพจที่สนใจ ซึ่งเมื่อคลิกที่ Shop Now ก็จะเข้าไปยัง เว็บไซต์ร้านค้าในข้อที่ 2 ที่ได้สร้างรอไว้แล้ว


7. ในการทำตลาดผ่าน Facebook นั้นก็ยังมีอีกทางเลือก ด้วยการทำโฆษณากับทางเฟสบุ๊ค ตัวอย่างโฆษณา สินค้าปลูกผม รักษาผมร่วง ศรีษะล้าน หรือ ประกันชีวิต ซึ่งเมื่อคนใช้เฟสบุ๊ค คลิกโฆษณาเหล่านี้ ก็จะพาไปยังหน้าเว็บไซต์ร้านค้าทันที การใช้บริการแบบนี้จะต้องเสียค่าโฆษณาให้ Facebook แต่มี โอกาสขายได้


8. ตัวอย่างหน้าร้านค้า สิ่งสำคัญก็คือ การสร้างหน้าร้านให้มีความน่าเชื่อ ลูกค้าเข้ามาแล้ว ต้องสนใจและสั่งซื้อ ไม่เช่นนั้นจะเสียโอกาส เสียค่าโฆษณา ฟรีๆ เว็บนี้สร้างด้วยเว็บฟรีที่ http://www.weebly.com/ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ต่างจากเว็บไซต์ dearmyboss.com ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายจดโดเมนประมาณ 300-500 บาทต่อปี และค่าเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ตั้งแต่ 500 บาทต่อปีขึ้นไป ข้อดีก็คือ เว็บไซต์ที่ได้ เป็นของเราเอง ต่างจากฟรีเว็บไซต์ โดนปิดเมื่อไหร่ ก็ต้องเริ่มกันใหม่

 

 

นี่คือหลักการพื้นฐานในการทำร้านค้าออนไลน์และสร้าง Facebook เพจเพื่อประชาสัมพันธ์ โปรโมตแนะนำให้คนรู้จัก และมีโอกาสสร้างรายได้ จาก การขายสินค้าผ่านเพจ หรือการเข้าไปซื้อสินค้าในเว็บไซต์หลัก จะเห็นว่าเราสามารถใช้ของฟรีหรือจะลงทุนก็ได้

โอกาสรายกับการขายของผ่านอินเตอร์เน็ต

การลงทุน ขายของผ่านเน็ต ขายผ่านเฟสบุ๊ค จะมีโอกาสรวย สร้างรายได้อย่างมาก หากเพจของเรามีแฟนเพจ มีคนติดตามจำนวนมาก หรือลงทุนลง โฆษณาผ่านเฟสบุ๊ค ผ่านสายตาคนเป็นล้านในแต่ละวัน ขอแค่สัก 500 คนต่อเดือน ไม่ขอมาก มาอุดหนุนสินค้า ทำกำไรได้ชิ้นละ 100 บาท ก็พอแล้ว (500 x 100 = 50,000 บาทต่อเดือน)