แนะนำวิธีการดูวิดีโอ Youtube ให้ต่อเนื่องในทุกอุปกรณ์ เคยดูเรื่องอะไรไว้บ้าง ก็สามารถค้นหาได้จากประวัติดการเข้าชม หรือมีอุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์หลายตัว ก็ไม่พลาด ยังสามารถดูได้อย่างต่อเนื่อง ดูเรื่องอะไรไปบ้างแล้ว ก็สามารถดูต่อ ได้

 

การใช้งาน Youtube จะเก็บประวัติการเข้าชม ทั้งเก็บข้อมูลการดูวิดีโอนั้นๆ เรื่องนั้นดูไปกี่นาทีแล้ว หากเปิดวิดีโอนั้นขึ้นมาก็ จะเริ่มเล่นต่อจากที่เคยดูค้างเอาไว้ด้วย ซึ่งก็มีวิธีง่ายๆ

 

ดูวิดีโอ Youtube ต่อเนื่องผ่านประวัติการดูวิดีโอ

วิธีง่ายๆ ที่ส่วนใหญ่ใช้กันอยู่แล้ว อย่างการดูวิดีโอในมือถือ ก็คือ การดูประวัติการเข้าชม Youtube ซึ่งจะแสดงวิดีโอที่เคยดูแล้ว ทำให้การติดตามค้นหาเรื่องที่เคยดู หรือยังดูไม่จบทำได้ง่ายมากขึ้น
1. ในมือถือแอนดรอยด์ให้เข้าแอป Youtube
2. เข้าแอป Youtube แล้ว ให้แตะไอคอน รูปคน
3. แตะคำสั่ง ประวัติการเข้าชม


4. แตะเลือกวิดีโอที่เคยดี หากดูจบจะเป็นเส้นสีแดงแบบนี้
5. หากยังดูไม่จบ ก็จะแสดงเส้นสีแดงแค่นี้

 

การดูวิดีโอในต่อเนื่องในอุปกรณ์อื่น

การดูวิดีโอ Youtube ที่เคยดูไปแล้ว แต่อาจจะยังดูไม่จบ หรือต้องการดูอีกครั้ง ผ่านมือถือเครื่องอื่น แต่เป็นของเราเอง หรือ คอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊คทั้งของตนเองและคนอื่น ให้ปฏิบัติดังนี้
1. ก่อนอื่น ต้องนำอีเมล์ ไปตั้งค่าในทุกอุปกรณ์ ดูอีเมล์ที่ใช้ได้โดยเข้าการตั้งค่า แล้วแตะ บัญชี
2. แตะเลือก Google
3. จะพบบัญชีอีเมล์ที่ได้ใช้งาน เช่น This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


4. นำอีเมล์ในข้อที่ 3 ไปตั้งค่าในทุกอุปกรณ์ ส่วนกรณีดูวิดีโอ Youtube ในโน้ตบุ๊ค ให้เข้าแอปท่องเน็ต อย่าง Chrome แล้วเข้า Youtube จากนั้นก็ล็อกอินด้วยอีเมล์ในข้อที่ 3
5. คลิกไอคอน 3 ขีด
6. คลิกคำสั่ง ประวัติดการเข้าชม
7. คลิกเลือกวิดีโอที่เคยเข้าชม หรือดูค้างไว้ ซึ่งก็จะตรงกันกับในมือถือแอนดรอยด์ที่ใช้อีเมล์เดียวกัน

 

การดูวิดีโอ Youtube ค่อนข้างได้รับความนิยม หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ ท่าน ในการติดตามวิดีโอที่ เคยดูไปแล้ว หรือยังดูไม่จบ สามารถค้นหาวิดีโอนั้นๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น